พฤติกรรมเสี่ยง ต่อการขับถ่ายไม่ดีของสุนัข

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เมื่อสุนัขอยู่ในวัยที่เขาสามารถกินอาหารได้อย่างหลากหลายมากขึ้นแล้ว ทีนี้ก็เป็นความสุขของพวกเขาที่จะได้กินอาหารที่ตัวเองชอบซึ่งสามารถเรียกร้องจากเจ้าของได้จนกลายเป็นของโปรดที่เจ้าของมักจะซื้อหรือทำมาให้กิน และมีพฤติกรรมการกินที่อาจทำให้เสี่ยงต่อการขับถ่ายไม่ดีได้จากความที่สุนัขตัวหนึ่งเอาแต่กินอาหารด้วยความเอร็ดอร่อยเกินไปจนไม่ได้ดูเลยว่า ตัวเองกำลังละเลยวิถีการกินที่เหมาะสมอยู่ซึ่งอาจทำให้สุนัขตัวนั้นท้องผูก ขับถ่ายเหลว และปวดท้องเป็นอย่างมากได้ แถมยังตามมาด้วยน้ำหนักที่เกิณเกณฑ์ในวัยของเขาอีก คุณจึงไม่ควรปล่อยให้สุนัขของตัวเองต้องเผชิญกับความเสี่ยงด้านการขับถ่ายไม่ดีซึ่งมีครั้งแรกก็อาจจะมีครั้งต่อไปตามมาได้หากไม่ได้รับการสอนให้มีพฤติกรรมการกินอาหารของสุนัขที่เหมาะสม ซึ่ง พฤติกรรมเสี่ยง ใดบ้างที่เสี่ยงต่อการขับถ่ายไม่ดีของสุนัข เรามาดูกันเลยดีกว่าสำหรับเหล่าคนรักสุนัขทั้งหลาย

3 พฤติกรรมเสี่ยง ต่อการขับถ่ายของสุนัข

รูปภาพ : https://www.mamavation.com/

การไม่เคี้ยวอาหารเสี่ยงต่อการขับถ่ายไม่ดีของสุนัข

            การที่สุนัขของคุณไม่ค่อยจะเคี้ยวอาหาร แต่เลือกที่จะกลืนอาหารลงไปในคออย่างรวดเร็วทันทีที่อาหารเข้าปากแล้วละเลียดรสชาติเล็กน้อยก็กลืนเข้าไปด้วยความเพลิดเพลินเพื่อจะได้กินคำอื่น ๆ ต่ออย่างรวดเร็วที่สุด แน่นอนการไม่เคี้ยวอาหารของสุนัขจะทำให้ระบบย่อยอาหารของสุนัขทำงานหนักและอาหารไม่ย่อยได้ง่ายด้วย ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวนี้ก็เสี่ยงต่อการขับถ่ายไม่ดีของสุนัข

การหาของกินสะเปะสะปะเสี่ยงต่อการขับถ่ายไม่ดีของสุนัข

รูปภาพ : http://smmedia.bangkoksync.com/

            สุนัขหลายตัวมักจะชอบหาของกินสะเปะสะปะเรื่อย ๆ ตามข้างทาง ซึ่งบางตัวก็หาแต่อาหาร บางตัวก็หาอย่างอื่นที่มนุษย์อย่างเราอาจไม่คาดคิดว่าสุนัขก็กินได้เหมือนกันแม้แต่ของเสียบางอย่างจากสัตว์ตัวอื่น ๆ ที่แห้งแล้วด้วย เพราะมันคือธรรมชาติของสุนัขบางสายพันธุ์ แต่เพราะเป็นสิ่งที่อยู่กับพื้นดินและไม่ใช่ของสำหรับการกินโดยตรงทำให้เต็มไปด้วยเชื้อโรคแบคทีเรียที่ทำให้เสี่ยงต่อการขับถ่ายไม่ดีของสุนัขได้ง่ายมาก

การกินอาหารเกินปริมาณเสี่ยงต่อการขับถ่ายไม่ดีของสุนัข

รูปภาพ : https://www.petplate.com/

            การกินอาหารเกินปริมาณเป็นความเสี่ยงต่อการขับถ่ายไม่ดีของสุนัขเช่นเดียวกัน เพราะในแต่ละมื้อสุนัขจะรับปริมาณอาหารได้ไม่เยอะเท่ามนุษย์นัก เพราะต้องมีการเดิน การกระโดด การวิ่ง และเคลื่อนไหวส่วนต่าง ๆ ของร่างกายตลอดเวลา ทำให้หากสุนัขบางตัวเผลอกินอาหารในปริมาณที่มากเกินตัวก็จะทำให้ท้องอืดท้องเฟ้อได้ง่าย และขับถ่ายได้ทีละน้อยด้วย ต้องระวังให้ดี อย่าให้สุนัขหิวข้ามมื้อที่เราไม่ได้ให้อาหารเพราะอาจทำให้สุนัขกักเก็บความหิวมากินอาหารในปริมาณมากเกินไปในมื้อต่อไปได้

อัพเดทสาระน่ารู้เกี่ยวกับ สัตว์เลี้ยง เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#สัตว์เลี้ยงน่ารู้ #พฤติกรรมเสี่ยง

เรื่องบ้านๆ

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เมื่อบ้านของเรามีลูกสุนัข แน่นอนว่าทุกคนที่เป็นเจ้าของสุนัขย่อมจะไม่ต้องการให้ลูกสุนัขที่แสนซนและช่างอยากรู้อยากเห็นในโลกที่ตัวเองเพิ่งลืมตาขึ้นมาต้องออกไปเผชิญหน้ากับอันตรายทั้งโดยรอบบ้านและนอกบ้านจึงต้องให้พวกลูกสุนัขถูกเลี้ยงในกรงไปก่อน ซึ่งบางคนกว่าจะยอมปล่อยให้ลูกสุนัขออกจากกรงได้ก็ต้องรอจนกลายเป็นสุนัขโตทีเดียว

Read More »
สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เชื่อว่าเวลาที่เราเดินทางไปอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ แล้วผ่านบ้านของชาวบ้านบางคนในชุมชนนั้น

Read More »
สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หลายครั้งที่เรามักจะเห็นว่าแมวมักจับจ้องสิ่งที่อยู่รอบตัวแบบที่ตาไม่กะพริบ นาน ๆ

Read More »