เครื่องดนตรี ที่นกแก้วชอบ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับนกแก้วแล้ว พวกเขาย่อมจะหลงใหลในการร้องเพลงเพราะเขาเป็นนกเพียงไม่กี่ชนิดในโลกที่สามารถพูดเลียนเสียงคนได้มากที่สุด และยังมีความฉลาดในตัวเองอย่างที่หลายคนก็ไม่ค่อยได้รู้กันนัก ทำให้การร้องเพลงตามแบบฉบับของนกแก้วเป็นสิ่งที่เขามักจะชอบทำกันบ่อย ๆ ตามอารมณ์ที่พวกเขาครื้นเครงกันจนหลายครั้งที่เราอาจจะสงสัยว่า ทำไมจู่ ๆ นกแก้วที่ตัวเองเลี้ยงถึงได้ส่งเสียงร้องแหลมและมีจังหวะกับทำนองแปลก ๆ เหมือนเสียงเพลงบ้างไม่เหมือนเสียงเพลงบ้าง เพราะจะมีความยานในเสียงและอาจสโลว์ในบางที ซึ่งนี่แหละคือการร้องเพลงของนกแก้ว แต่หากได้เสียงของเครื่องดนตรีมาประกอบด้วยก็จะทำให้คุณได้ฟังเสียงร้องเพลงของนกแก้วที่มีชีวิตชีวาและดูเป็นเพลงมากขึ้นได้ ซึ่งเวลานี้หากใครกำลังหากิจกรรมทำร่วมกับนกแก้ว กิจกรรมร้องเพลงกับนกแก้วคือกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดเลย คุณเพียงแค่เลือก เครื่องดนตรี 3 ชนิดนี้ มาร่วมกับการร้องเพลงของนกแก้วเท่านั้นแล้วนกแก้วจะอินจะชอบมาก

3 เครื่องดนตรี ที่นกแก้วชอบ

รูปภาพ : http://topicstock.pantip.com/

“ขลุ่ย” เครื่องดนตรีที่นกแก้วชอบ

            “ขลุ่ย” เป็นเครื่องดนตรีที่นกแก้วชอบ เพราะมีเสียงที่สดใสเบาหวิวแหลม ๆ ที่ทำให้เมื่อนกแก้วฟังแล้วก็รู้สึกเหมือนมีทำนองเพลงบรรเลงมาจากสายลมที่ทำให้รู้สึกเพลิดเพลินใจและมีสมาธิในการร้องเพลงของตัวเองมากขึ้น จนสามารถร้องเพลงประกอบการเล่นขลุ่ยของเราได้เป็นอย่างดี ยิ่งหากเป็นนกแก้วที่ประสบปัญเรื่องอารมณ์ไม่ว่าจะเป็นนกแก้วขี้หงุดหงิดหรือนกแก้วเซื่องซึม การเล่นขลุ่ยก็สามารถบำบัดใจพวกเขาให้เกิดความคิดแง่บวกได้

รูปภาพ : https://my-best.in.th/

“อูคูเลเล่” เครื่องดนตรีที่นกแก้วชอบ

            “อูคูเลเล่” เป็นเครื่องดนตรีที่นกแก้วชอบ ด้วยความสดใสที่มีเสียงดีดสายอยู่ในระดับที่พอดี ไม่ดังเท่ากับกีต้าร์จนน่าตกใจ หรือกลบเสียงร้องของเขาได้ ทำให้เล่นแล้วมีทำนองที่ไหลลื่น ช่วยให้นกแก้วอยากจะร้องเพลงในจังหวะที่รวดเร็วมากขึ้นอย่างครื้นเครง มีอารมณ์ที่ร่าเริงแจ่มใส อยากเต้น และรู้สึกเหมือนตัวเองได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้งหนึ่งด้วย คนมากมายจึงนิยมถ่ายคลิปตัวเองเล่นอูคูเลเล่กับนกแก้วเพื่อให้เห็นถึงความสุนทรีย์ในดนตรีของนกแก้ว

รูปภาพ : https://www.aiguitars.com/

“แอคคอร์เดียน” เครื่องดนตรีที่นกแก้วชอบ

            “แอคคอร์เดียน” เป็นเครื่องดนตรีที่นกแก้วชอบ ด้วยมีเสียงที่หลากเอกลักษณ์ซึ่งเราสามารถกดคีย์ให้ประเภทเสียงทุ้ม แหลมได้ และมีการเล่นแบบที่คลอค่อยเป็นค่อยไปอย่างสนุกสนานเน้นทั้งความสงบในอารมณ์และความน่าตื่นเต้นของเสียงบรรเลงที่บทจะเร็วก็ชวนให้นกแก้วอยากกระโดดโลดเต้นอย่างมากเลย ยิ่งเรายิ้มและเต้นร่วมด้วยพร้อมกับเล่นเครื่องดนตรีนี้นกแก้วก็ยิ่งชอบ

รูปภาพ : https://www.facebook.com/luungjuun.accordion

อัพเดทสาระน่ารู้เกี่ยวกับ สัตว์เลี้ยง เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#สัตว์เลี้ยงน่ารู้ #นกแก้ว

เรื่องบ้านๆ

สถานที่เล่น กับสัตว์น่ารักเมื่อคุณเลี้ยงไม่ได้

สถานที่เล่น กับสัตว์น่ารักเมื่อคุณเลี้ยงไม่ได้

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง นับเป็นเรื่องปกติที่หากเราจะนำสัตว์ที่แสนน่ารักเข้ามาเลี้ยงในคอนโดมิเนียม หอพัก หรือโรงแรมก็มักจะไม่ได้รับการอนุญาตให้เอาเข้ามาได้

Read More »
ทำอย่างไรเมื่อไม่สะดวกพาสุนัขไป ฉีดวัคซีน ?

ทำอย่างไรเมื่อไม่สะดวกพาสุนัขไป ฉีดวัคซีน ?

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง เมื่อถึงช่วงเวลาที่สัตวแพทย์นัดสุนัขไปฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรค เราก็ต้องไม่ผิดนัดจากที่สัตวแพทย์ได้นัด ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้ระยะเวลาการรับวัคซีนของสุนัขเกิดเปลี่ยนแปลงจนรวนในการคำนวณวัน

Read More »
ทำอย่างไรเมื่อ สุนัขเกิดอาการไอ หอบหืด

ทำอย่างไรเมื่อ สุนัขเกิดอาการไอ หอบหืด

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง ในบางเวลาที่สุนัขของคุณเกิดอาการไอขึ้นมาไม่ว่าจะด้วยเพราะปัจจัยด้านสภาพอากาศหรือปัจจัยด้านอาการป่วยของตัวเองที่กำลังประสบอยู่ หากเกิดอาการที่รุนแรงถึงขั้นเป็นหอบหืดก็อาจจะทำให้สุนัขเกิดอันตรายได้อย่างรวดเร็วแบบที่คุณคาดคิดซึ่งสุนัขแต่ละตัวจะมีอาการหอบหืดที่ส่งผลมาจากความแตกต่างกันร่วมกับปัจจัยดังกล่าวด้วย ไม่ว่าจะเป็นมวลน้ำหนักร่างกาย

Read More »