3 สัตว์เลี้ยง ที่ไม่เหมาะพาเดินทาง

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก ในช่วงเวลาที่เราต้องเดินทางไกลเพื่อไปยังต่างบ้านต่างเมืองไม่ว่าจะเป็นต่างจังหวัด ต่างอำเภอ หรือต่างประเทศซึ่งต้องใช้เวลาในการเดินทางและไปท่องเที่ยวหรือทำธุระอยู่ในสถานที่นอกบ้านนั้นเป็นเวลาทั้งวัน บ้างก็ต้องค้างคืนกันแล้วล่ะก็หลายคนที่มีสัตว์เลี้ยงของตัวเองย่อมที่จะมีความห่วงว่า หากเราไม่อยู่สักวันแล้วสัตว์เลี้ยงจะสามารถใช้ชีวิตอยู่เองได้แบบไม่เหงาอย่างไร และที่มากไปกว่านั้นใครจะเป็นคนให้อาหารเขา แม้ว่าจะมีเพื่อนบ้านหรือคนที่รู้จักกันพร้อมจะให้อาหารเขาแทนคุณอยู่แล้วเพียงแค่คุณบอก หรือหากจะให้เลี้ยงคุณก็เพียงแค่สอนวิธีเท่านั้น แต่ไม่ว่าอย่างไร หลายคนก็มักคิดว่า คงไม่มีใครที่จะรู้ใจและดูแลสัตว์เลี้ยงได้ดีมากกว่าตัวเราที่เป็นเจ้าของอีกแล้วจึงมีบางคนที่กำลังวางแพลนว่าจะพาสัตว์เลี้ยงเดินทางไปด้วย แต่คุณก็ต้องรู้ไว้ว่าสัตว์เลี้ยงบางชนิดก็ไม่เหมาะกับการเดินทางเลยจึงควรให้เขาอยู่บ้านจะดีกว่า ซึ่งโดยทั่วไปจะเป็น 3 สัตว์เลี้ยง ดังนี้

3 สัตว์เลี้ยง ที่ไม่เหมาะกับการเดินทางเลย มีดังนี้

รูปภาพ : https://www.peakpx.com/

“ปลา” สัตว์เลี้ยงที่ไม่เหมาะกับการเดินทาง

            “ปลา” เป็นสัตว์เลี้ยงที่ไม่เหมาะกับการเดินทาง เพราะการขนปลาไปยังสถานที่ต่าง ๆ นั้นจะต้องใช้ตู้ปลาขนาดย่อมซึ่งแบกไปแบกมาจะทำให้คุณพะรุงพะรังมาก อีกทั้งตู้ปลาก็ยังเป็นตู้ที่มีความใสด้วยทำให้แมวกับสัตว์อื่น ๆ เมื่อเห็นก็อาจจะเพ่งเล็งด้วยจึงค่อนข้างเป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงของคุณอย่างมาก กลิ่นปลาก็ค่อนข้างแรงจนเป็นจุดโฟกัสได้อย่างดี อีกทั้งการที่นำปลาเดินทางใส่รถก็จะทำให้ได้รับความกระทบกระเทือนของตู้และน้ำที่กลายเป็นคลื่นตลอดเวลาทำให้ปลาของคุณเกิดความรู้สึกเหมือนอยู่ในแหล่งน้ำที่กำลังมีพายุได้จนไม่สบายตัว

รูปภาพ : https://www.ddproperty.com/

“หนู” สัตว์เลี้ยงที่ไม่เหมาะกับการเดินทาง

            “หนู” เป็นสัตว์เลี้ยงที่ไม่เหมาะกับการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นหนูแฮมสเตอร์ หนูแกสบี้ หรือหนูเลี้ยงชนิดต่าง ๆ ที่มีขนาดตัวเล็ก พวกเขามักจะชอบการอยู่ในสถานที่เงียบสงบและสถานที่เดิม ๆ ที่คุ้นชินมากกว่าจะออกเดินทางไปต่างที่ต่างถิ่น ยิ่งเป็นสถานที่มีอากาศไม่เหมือนกับสถานที่เขาเคยอยู่ก็ยิ่งปรับตัวยากด้วยภูมิคุ้มกันที่ต่ำจึงไม่ควรพาหนูนั้น ๆ เดินทางไปกับคุณด้วย

รูปภาพ : https://www.goodhousekeeping.com/

“กระต่าย” สัตว์เลี้ยงที่ไม่เหมาะกับการเดินทาง

            “กระต่าย” เป็นสัตว์เลี้ยงที่ไม่เหมาะกับการเดินทาง เพราะนิสัยของกระต่ายที่มีความตื่นตูม หวาดกลัว และวิตกกังวลง่ายทำให้ในยามที่กระต่ายนั่งรถมักจะไม่กล้าเคลื่อนไหวใด ๆ แต่จะหลบอยู่ในมุมหนึ่งของกรงหรือบ้านเคลื่อนที่อย่างอึดอัดใจ ขัดกับธรรมชาติความเป็นตัวเขาที่เป็นสัตว์ร่าเริงและกระโดดไปมาไม่หยุด ซึ่งพอลงรถมาจะสั่นอย่างมากและอาจจะตื่นตูมจนรีบกระโดดหนีไปอย่างรวดเร็วจนตามจับไม่ทันได้

รูปภาพ : https://foodtank.com/

อัพเดทสาระน่ารู้เกี่ยวกับ สัตว์เลี้ยง เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#สัตว์เลี้ยงน่ารู้ #สาระดีๆ

เรื่องบ้านๆ

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เมื่อบ้านของเรามีลูกสุนัข แน่นอนว่าทุกคนที่เป็นเจ้าของสุนัขย่อมจะไม่ต้องการให้ลูกสุนัขที่แสนซนและช่างอยากรู้อยากเห็นในโลกที่ตัวเองเพิ่งลืมตาขึ้นมาต้องออกไปเผชิญหน้ากับอันตรายทั้งโดยรอบบ้านและนอกบ้านจึงต้องให้พวกลูกสุนัขถูกเลี้ยงในกรงไปก่อน ซึ่งบางคนกว่าจะยอมปล่อยให้ลูกสุนัขออกจากกรงได้ก็ต้องรอจนกลายเป็นสุนัขโตทีเดียว

Read More »
สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เชื่อว่าเวลาที่เราเดินทางไปอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ แล้วผ่านบ้านของชาวบ้านบางคนในชุมชนนั้น

Read More »
สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หลายครั้งที่เรามักจะเห็นว่าแมวมักจับจ้องสิ่งที่อยู่รอบตัวแบบที่ตาไม่กะพริบ นาน ๆ

Read More »