3 ทำเลบ้านอันตราย สำหรับการเลี้ยงสุนัข

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก “บ้านมนุษย์” สำหรับการเป็นที่อยู่สำหรับสุนัขแล้วสามารถมีความหมายได้อยู่ 2 ความหมาย ความหมายแรก คือ ที่อยู่อาศัยซึ่งสุนัขจะได้รับการดูแลจากเจ้าของที่เป็นมนุษย์ได้อย่างอบอุ่น ปลอดภัยจากอันตรายต่าง ๆ ในโลกภายนอก กับ ความหมายที่ 2 คือ ที่อยู่อาศัยซึ่งสุนัขจะได้อยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของเจ้าของที่เป็นมนุษย์เพื่อให้สามารถทำหน้าที่คอยดูแลเฝ้าบ้านได้ แต่แน่นอนไม่ว่าใครที่เลี้ยงดูสุนัขด้วยจุดประสงค์ใดก็ย่อมอยากจะให้สุนัขตัวเองรู้สึกปลอดภัยอยู่แล้ว เพราะจะดีหรือไม่ แต่บ้านก็ยังเป็นเซฟโซนให้ทั้งตัวคุณและสุนัขของคุณด้วย ในขณะที่โลกข้างนอกเต็มไปด้วยสัตว์มากมายที่รอให้เขาเป็นเหยื่อถูกรังแก และ ไหนจะคนมากมายที่ไม่ได้ใจดีอย่างที่พวกเขาคิดทุกคน ต้องหาที่หลบร้อนหลบฝน ขออาหารกินอีก ฉะนั้นการรับสุนัขมาอยู่ที่บ้านคุณย่อมดีที่สุด…หากบ้านคุณไม่ได้ถูกจัดอยู่ใน ทำเลบ้านอันตราย สำหรับการเลี้ยงสุนัขของคุณ ดังต่อไปนี้

ทำเลบ้านอันตราย สำหรับเลี้ยงสุนัขมีดังต่อไปนี้

รูปภาพ : https://www.rover.com/

“บ้านริมทางรถไฟ” ทำเลบ้านอันตรายสำหรับการเลี้ยงสุนัข

            “บ้านริมทางรถไฟ” เป็นทำเลบ้านอันตรายสำหรับการเลี้ยงสุนัข เพราะทุกชั่วโมงมักจะมีรถไฟหลายขบวนผ่านหน้าบ้านของคุณบ่อยครั้งทำให้สุนัขที่ไม่เคยอยู่แถวทางรถไฟอาจจะเกิดความตื่นตระหนกกับแรงสั่นสะเทือนของพื้นที่โดยรอบบ้านเวลารถไฟวิ่งหรือเสียงบีบแตรรถไฟที่ดังสนั่นจนนอนไม่หลับ อยู่กับความกลัวจนกลายเป็นสุนัขขี้ตื่นตูม วิตกกังวลได้ง่าย แล้วไหนบางทีเขาอาจเผลอแอบออกจากบ้านจนเกิดอุบัติเหตุจากรถไฟได้ด้วยจึงต้องระวังอย่างมาก

รูปภาพ : https://mapio.net/

“บ้านบนพื้นที่สูง” ทำเลบ้านอันตรายสำหรับการเลี้ยงสุนัข

            “บ้านบนพื้นที่สูง” เป็นทำเลบ้านอันตรายสำหรับการเลี้ยงสุนัข ไม่ว่าจะเป็นบ้านบนเขา บนดอย หรือบ้านที่เจ้าของเลี้ยงสุนัขแบบเป็นห้องตามอพาร์ตเม้น คอนโดมิเนียมก็ตาม สุนัขอาจเผลอเล่นซนในขณะที่คุณทำกิจกรรมต่าง ๆ แล้วออกไปนอกระเบียงจนกระโดดลงมาทำให้จับไม่ทัน เป็นอันตรายได้ หรืออาจจะตกเขาได้ง่าย ๆ จึงเป็นพื้นที่อันตรายสำหรับสัตว์แสนซน เพราะไม่ใช่สุนัขทุกตัวที่จะระวังความปลอดภัยให้ตัวเองได้ดี

รูปภาพ : https://www.thaihometown.com/

“บ้านติดแหล่งน้ำธรรมชาติ” ทำเลบ้านอันตรายสำหรับการเลี้ยงสุนัข

            “บ้านติดแหล่งน้ำธรรมชาติ” เป็นทำเลบ้านอันตรายสำหรับการเลี้ยงสุนัข แม้ว่าสุนัขส่วนใหญ่จะสามารถว่ายน้ำได้อยู่แล้ว แต่แถวแหล่งน้ำธรรมชาติย่อมจะมีพวกสัตว์ใหญ่อย่างเช่น จระเข้ ตัวเงินตัวทอง หรืองูน้ำ เป็นต้น ทำให้สุนัขของคุณสามารถเกิดอันตรายได้ทุกเมื่อหากออกไปเล่นอยู่ในอาณาเขตนั้นแล้วเผลอตัวจนถูกเล่นงาน ทางที่ดีสุด คือ ให้ทำโซนกั้นการเล่นของสุนัขที่คุณเลี้ยงก็จะปลอดภัยได้

รูปภาพ : https://pantip.com/topic/41437619

อัพเดทสาระน่ารู้เกี่ยวกับ สัตว์เลี้ยง เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#สัตว์เลี้ยงน่ารู้ #ทำเลบ้านอันตราย

เรื่องบ้านๆ

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เมื่อบ้านของเรามีลูกสุนัข แน่นอนว่าทุกคนที่เป็นเจ้าของสุนัขย่อมจะไม่ต้องการให้ลูกสุนัขที่แสนซนและช่างอยากรู้อยากเห็นในโลกที่ตัวเองเพิ่งลืมตาขึ้นมาต้องออกไปเผชิญหน้ากับอันตรายทั้งโดยรอบบ้านและนอกบ้านจึงต้องให้พวกลูกสุนัขถูกเลี้ยงในกรงไปก่อน ซึ่งบางคนกว่าจะยอมปล่อยให้ลูกสุนัขออกจากกรงได้ก็ต้องรอจนกลายเป็นสุนัขโตทีเดียว

Read More »
สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เชื่อว่าเวลาที่เราเดินทางไปอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ แล้วผ่านบ้านของชาวบ้านบางคนในชุมชนนั้น

Read More »
สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หลายครั้งที่เรามักจะเห็นว่าแมวมักจับจ้องสิ่งที่อยู่รอบตัวแบบที่ตาไม่กะพริบ นาน ๆ

Read More »