พฤติกรรมการเห่า อะไรที่ทำให้สุนัขเห่าเจ้าของ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เชื่อว่าต้องมีหลายคนที่เกิดความสงสัยว่า ทำไมในบางครั้งสุนัขของเราจึงมักจะเห่าเวลาเห็นเรา แต่บางครั้งก็ทำตัวเป็นปกติเล่นกัน เดินตามกันไปไหนมาไหนตามส่วนต่าง ๆ ของบ้านปกติ ซึ่งโดยธรรมชาติแล้ว ใคร ๆ ก็ย่อมรู้ดีว่าสุนัขจะไม่เห่าคนที่เป็นเจ้าของ หรือหากจะเห่าก็แค่เวลาสั้น ๆ ที่ต้องการเรียกร้องความสนใจหรือต้องการขออะไรบางอย่าง พอให้สิ่งที่เขาต้องการ เขาก็จะเลิกเห่า แถมไม่ได้เห่าเสียงดังด้วย แต่ในกรณีของคุณที่ถูกสุนัขเลี้ยงเห่าเสียงดังสนั่นราวกับคนแปลกหน้านั้นก็ย่อมบอกเลยว่า มันอาจเป็นเรื่องที่แปลกและทำให้เราไม่เข้าใจมาก ๆ ว่าเราทำอะไรผิดไป และต้องแก้ไขอย่างไร ต้องบอกก่อนว่า พฤติกรรมการเห่า ของสุนัขย่อมจะมีเหตุผลของมันและเป็นสัญชาตญาณที่ติดตัวจนเราไม่อาจแก้ไขได้ เราทำได้เพียงแค่รับรู้และหลีกเลี่ยงการเดินผ่านสุนัขของเราก็เท่านั้นหากพบกับพฤติกรรมเห่าเจ้าของราวกับคนแปลกหน้า เพราะมันเกิดจากสาเหตุนี้ที่ทำให้พวกเขาเห่าคุณ

3 พฤติกรรมการเห่า ที่สุนัขเห่าเจ้าของ

รูปภาพ : https://www.dailypaws.com/

สุนัขเห่าเจ้าของเพราะการสวมใส่ชุดแปลก

            สาเหตุที่ 1 ที่สุนัขเห่าเจ้าของเสียงดัง เพราะการแต่งกายของคุณที่ดูผิดแผกแปลกไปจากในทุกวัน ด้วยปกติแล้วสุนัขจะจดจำเจ้าของได้จากกลิ่นและการมองไลฟ์สไตล์การแต่งกายที่คุณจะมีชุดนั้น ๆ ของคุณที่เขาคุ้นชินเวลาเห็น ทำให้โดยปกติแม้คุณจะสวมใส่ชุดใหม่ แต่สุนัขก็จะรู้ว่าเป็นคุณได้จากการได้กลิ่นของคุณ ทว่าหากคุณแต่งชุดที่ค่อนข้างหรูหราฟู่ฟ่าเต็มไปด้วยสีสันฉูดฉาดและกิมมิคมากมาย พร้อมด้วยกลิ่นเสื้อผ้าและเครื่องประทินผิวจัดเต็มอย่างไปออกงานตามโอกาสต่าง ๆ ก็อาจทำให้สุนัขไม่ได้กลิ่นของคุณและอาจตกใจจนเห่าเสียงดังได้เพราะคิดว่าเป็นคนอื่น

รูปภาพ : https://www.pinterest.com/

สุนัขเห่าเจ้าของเพราะได้กลิ่นสัตว์อื่น

            สาเหตุที่ 2 ที่สุนัขเห่าเจ้าของเสียงดัง เพราะพวกเขาได้กลิ่นของสัตว์อื่น ๆ ที่ติดมากับคุณ ด้วยสุนัขจะไม่ชอบให้สัตว์อื่นบุกถิ่นของเขา หรือ บ้านของเขามาก ๆ เขาจึงค่อนข้างระแวงเวลาได้กลิ่น ยิ่งเป็นสุนัขสายพันธุ์ที่หวงเจ้าของด้วยก็ยิ่งรู้สึกอิจฉาและโกรธง่ายเวลาที่ได้กลิ่นสัตว์อื่นติดมากับเจ้าของ คิดว่าเจ้าของจะนำสัตว์อื่นหรือสุนัขตัวอื่นมาเลี้ยงในบ้านได้ หรือ ไม่ชอบที่คุณไปให้ความสนใจเล่นสัมผัสกับสุนัขอื่นมาจึงเห่าใส่เจ้าของเสียงดัง

รูปภาพ : https://www.istockphoto.com/

สุนัขเห่าเจ้าของเพราะสัมผัสได้ถึงพลังงานผิดปกติ

            สาเหตุที่ 3 ที่สุนัขเห่าเจ้าของเสียงดัง เพราะสุนัขสัมผัสได้ถึงพลังงานบางอย่างที่มองไม่เห็นซึ่งติดมากับคุณ ด้วยสุนัขเป็นสัตว์ที่ได้กลิ่นความผิดปกติได้มากถึงแม้จะไม่ได้เป็นสิ่งที่มีตัวตน และยังรับคลื่นพลังงานบางอย่างที่เข้ามาในบ้านได้ ซึ่งหากพวกสิ่งลี้ลับหรือสิ่งเหนือธรรมชาติที่มองไม่เห็นติดตามคุณเข้ามา สุนัขก็จะพากันเห่าหอนได้เช่นกัน บางตัวยังมีพฤติกรรมโน้มตัวลงต่ำและเงยหน้าขู่คุณด้วยเสียงต่ำ ๆ อีกด้วย

รูปภาพ : https://www.amle.org/

อัพเดทสาระน่ารู้เกี่ยวกับ สัตว์เลี้ยง เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#สัตว์เลี้ยงน่ารู้ #พฤติกรรมการเห่า

เรื่องบ้านๆ

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เมื่อบ้านของเรามีลูกสุนัข แน่นอนว่าทุกคนที่เป็นเจ้าของสุนัขย่อมจะไม่ต้องการให้ลูกสุนัขที่แสนซนและช่างอยากรู้อยากเห็นในโลกที่ตัวเองเพิ่งลืมตาขึ้นมาต้องออกไปเผชิญหน้ากับอันตรายทั้งโดยรอบบ้านและนอกบ้านจึงต้องให้พวกลูกสุนัขถูกเลี้ยงในกรงไปก่อน ซึ่งบางคนกว่าจะยอมปล่อยให้ลูกสุนัขออกจากกรงได้ก็ต้องรอจนกลายเป็นสุนัขโตทีเดียว

Read More »
สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เชื่อว่าเวลาที่เราเดินทางไปอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ แล้วผ่านบ้านของชาวบ้านบางคนในชุมชนนั้น

Read More »
สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หลายครั้งที่เรามักจะเห็นว่าแมวมักจับจ้องสิ่งที่อยู่รอบตัวแบบที่ตาไม่กะพริบ นาน ๆ

Read More »