กรงสุนัข ทำไมต้องมีผ้าคลุม ?

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก ในการเลี้ยงลูกสุนัขนอกจากคุณจะต้องมีกรงสำหรับเป็นที่อยู่ให้แก่ลูกสุนัขแล้ว หลายคนอาจไม่รู้ว่ากรงของลูกสุนัขก็จำเป็นกับการมีผ้าคลุมด้วยเช่นกัน โดยผ้าคลุมกรงสุนัขจะใช้งานในช่วงเวลากลางคืนเท่านั้น ลักษณะของผ้าควรจะเป็นผ้าผืนใหญ่ทรงสี่เหลี่ยมที่มีลวดลายและสีสันที่สดใสเป็นหลักแบบเข้ม ๆ เพื่อพรางไม่ให้มีสัตว์แปลกใด ๆ เห็นสุนัขที่อยู่ภายในกรง และต้องคลุมให้ถึง 2 ชั้นด้วย เรียกได้ว่าสำคัญมากหากคุณไม่มีผ้าคลุมให้กรงสุนัขก็อาจเสี่ยงต่อปัญหาต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นกับลูกสุนัขได้ แม้ว่าเขาจะอยู่ในกรงกันก็ยังต้องมีการสร้างเกราะเพื่อระมัดระวังจากหลากสิ่งหลายอย่างให้รอด และด้วยลูกสุนัขยังอยู่ในวัยที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้มากด้วยจึงต้องคอยช่วยเหลือเขาอย่างเคร่งครัด ซึ่งผ้าคลุมกรงสุนัขจะเป็นสิ่งที่สำคัญแค่ไหนกับ กรงสุนัข ? ทำไมจึงต้องมีผ้าคลุมด้วยเราจะมาบอกเล่ากันให้คุณได้รู้

กรงสุนัข สำคัญแค่ไหนทำไมจึงต้องมีผ้าคลุม

รูปภาพ : https://www.freepik.com/

ผ้าคลุมป้องกันสัตว์อันตรายเข้ากรงสุนัข

            ผ้าคลุมกรงสุนัขมีความสำคัญในการป้องกันไม่ให้สัตว์อันตรายเข้ามาในกรงของสุนัขได้ เพราะดรงสุนัขมักจะเป็นกรงเหล็กแบบมีซี่ ๆ และเกิดช่องให้สุนัขหายใจได้ ซึ่งสัตว์อันตรายมีพิษอย่างพวกสัตว์เลื้อยคลานหรือแมลงตัวเล็ก ๆ ที่กัดต่อยได้อาจจะเข้ามาในช่องว่างระหว่างซี่กรงของลูกสุนัขจนกัดลูกสุนัขให้เป็นอันตรายได้ ฉะนั้นผ้าคลุมจึงสามารถช่วยคลุมไม่ให้สัตว์เหล่านี้หาช่องโหว่มาเข้ากรงได้ และพรางไม่ให้เห็นว่ามีลูกสุนัขอยู่ด้านในด้วย

รูปภาพ : https://th.wikipedia.org/

ผ้าคลุมป้องกันยุงให้สุนัขในกรงได้

            ผ้าคลุมกรงสุนัขสามารถป้องกันยุงไม่ให้เข้ามากัดสุนัขที่อยู่ในกรงได้ เพราะในเวลากลางคืน ยุงมักจะมาบินหาอาหารข้างนอกอยู่เสมอ ๆ และมีด้วยกันหลายตัวมากจนถึงกับเป็นฝูง และกรงสุนัขก็มักจะตั้งอยู่ในมุมอับทำให้เป็นจุดรวมตัวของยุงได้ง่าย ๆ ผ้าคลุมกรงสุนัขจึงช่วยป้องกันยุงไม่ให้สามารถฝ่าเข้ามาในกรงได้ เพราะผ้าค่อนข้างมีผืนที่ใหญ่และต้องใช้ผ้าหนาชั้นด้วยหากไม่มีผ้าพอที่จะคลุม 2 ชั้น

รูปภาพ : https://www.tcijthai.com/

ผ้าคลุมเพิ่มความอบอุ่นให้แก่กรงสุนัขได้

            ผ้าคลุมสามารถเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ลูกสุนัขได้ในเวลากลางคืนที่อากาศข้างนอกจะเย็นลงจนร่างกายของลูกสุนัขมักจะปรับอุณหภูมิไม่ทันจนเกิดอาการป่วยหรือหนาวสั่นเวลานอนจากลมและความเย็นชื้นได้ อีกทั้งยังมีน้ำค้างด้วยในบางคืนที่ยิ่งเป็นฤดูหนาวยิ่งต้องระวัง การคลุมกรงสุนัขด้วยผ้าคลุมจึงช่วยป้องกันความชื้นจากอากาศและยังทำให้ลูกสุนัขอบอุ่น ไม่ต้องหนาวกับลมที่พัดมาตลอดด้วย

รูปภาพ : https://www.dogstrust.org.uk/

อัพเดทสาระน่ารู้เกี่ยวกับ สัตว์เลี้ยง เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#สัตว์เลี้ยงน่ารู้ #กรงสุนัข

เรื่องบ้านๆ

สถานที่เล่น กับสัตว์น่ารักเมื่อคุณเลี้ยงไม่ได้

สถานที่เล่น กับสัตว์น่ารักเมื่อคุณเลี้ยงไม่ได้

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง นับเป็นเรื่องปกติที่หากเราจะนำสัตว์ที่แสนน่ารักเข้ามาเลี้ยงในคอนโดมิเนียม หอพัก หรือโรงแรมก็มักจะไม่ได้รับการอนุญาตให้เอาเข้ามาได้

Read More »
ทำอย่างไรเมื่อไม่สะดวกพาสุนัขไป ฉีดวัคซีน ?

ทำอย่างไรเมื่อไม่สะดวกพาสุนัขไป ฉีดวัคซีน ?

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง เมื่อถึงช่วงเวลาที่สัตวแพทย์นัดสุนัขไปฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรค เราก็ต้องไม่ผิดนัดจากที่สัตวแพทย์ได้นัด ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้ระยะเวลาการรับวัคซีนของสุนัขเกิดเปลี่ยนแปลงจนรวนในการคำนวณวัน

Read More »
ทำอย่างไรเมื่อ สุนัขเกิดอาการไอ หอบหืด

ทำอย่างไรเมื่อ สุนัขเกิดอาการไอ หอบหืด

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง ในบางเวลาที่สุนัขของคุณเกิดอาการไอขึ้นมาไม่ว่าจะด้วยเพราะปัจจัยด้านสภาพอากาศหรือปัจจัยด้านอาการป่วยของตัวเองที่กำลังประสบอยู่ หากเกิดอาการที่รุนแรงถึงขั้นเป็นหอบหืดก็อาจจะทำให้สุนัขเกิดอันตรายได้อย่างรวดเร็วแบบที่คุณคาดคิดซึ่งสุนัขแต่ละตัวจะมีอาการหอบหืดที่ส่งผลมาจากความแตกต่างกันร่วมกับปัจจัยดังกล่าวด้วย ไม่ว่าจะเป็นมวลน้ำหนักร่างกาย

Read More »