อาการที่บ่งบอกว่า สุนัขโตอิจฉาลูกสุนัข

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง ความเปลี่ยนแปลงทุกอย่างย่อมจะเกิดขึ้นได้เสมอในชีวิตของเรา ไม่เว้นแม้แต่การเลี้ยงสุนัขที่แน่นอนว่าหากเราเลี้ยงสุนัขตัวใดมานาน สุนัขตัวนั้นย่อมจะมีความผูกพันกับเราจนติดเรามาก ๆ แต่เมื่อชีวิตของเรากับเขาที่มีกันแค่หนึ่งคนกับอีกหนึ่งตัวกลายเป็นว่า มีมากกว่านั้นตั้งแต่ที่คุณพาลูกสุนัขตัวอื่นเข้ามาในบ้าน เราเชื่อว่า สุนัขทุกตัวย่อมจะไม่พอใจนักเมื่อคุณพาสุนัขตัวอื่นเข้ามาเพราะนอกจากจะวุ่นวายกับเสียงที่ดังแบบอ้อน ๆ งอแงแล้ว ยังต้องเผื่อความรักที่คุณมีให้เขาแค่ตัวเดียวไปให้ลูกสุนัขตัวใหม่อีกด้วย แต่สุนัขบางตัวก็ยอมรับความเปลี่ยนแปลงได้และพยายามเป็นเหมือนพี่น้องที่ดี คอยอ้อนขอความรักจากคุณอย่างเท่าเทียมกับเขาซึ่งก็ทำให้บ้านของคุณมีแต่ความคึกครื้น ทว่าสำหรับสุนัขบางตัวแล้ว เขาไม่สามารถยอมถูกลดตำแหน่งเพื่อให้คุณมองความรักมากมายที่ควรจะเป็นของเขาทั้งหมดซึ่งต้องแบ่งส่วนหนึ่งไปให้ลูกสุนัขได้จริง ๆ ซึ่งจะดูออกได้อย่างไรว่า สุนัขโตอิจฉาลูกสุนัข อยู่มาเช็ก 3 อาการของสุนัขโตในบ้านคุณกันเลย จะได้รีบหาทางแก้ให้เขาเข้าใจและยอมรับน้องได้

3 อาการบ่งบอก สุนัขโตอิจฉาลูกสุนัข

รูปภาพ : https://www.petperfect.in/

“สุนัขโตขู่ใส่ลูกสุนัข” บ่งบอกความอิจฉา

            “สุนัขโตขู่ใส่ลูกสุนัข” เป็นการบ่งบอกว่าสุนัขโตอิจฉาลูกสุนัขของคุณอย่างเห็นได้ชัดจากการที่สุนัขโตไม่ยอมให้ลูกสุนัขเดินหรือวิ่งเข้าไปในรัศมีใกล้กับเขา โดยจะส่งสายตาเป็นเชิงปรามก่อน และหากมีการเข้ามาก็จะส่งเสียงขู่ในทันที ยิ่งหากลูกสุนัขถึงขั้นมาเล่นด้วยหรือมาสัมผัสด้วยก็จะกัดแบบสั่งสอน ไม่ได้ลึก แต่ก็ทำให้ลูกสุนัขเจ็บได้เหมือนกัน ซึ่งเขาต้องการจะทำให้เห็นว่า เขาไม่ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่นี้เข้าบ้านเลยและจะทำให้เข็ดหลาบ รู้ว่าใครคือคนที่ใหญ่ของบ้าน

“ทำเป็นเมินหลังเจ้าของเล่นลูกสุนัขเสร็จ” บ่งบอกความอิจฉา

รูปภาพ : https://www.jojohouse.com/

            “ทำเป็นเมินหลังเจ้าของเล่นลูกสุนัขเสร็จ” เป็นการบ่งบอกว่าสุนัขโตอิจฉาลูกสุนัขของคุณ รวมถึงน้อยใจคุณที่เป็นเจ้าของด้วยซะอีก เพราะเวลาที่คุณเล่นลูกสุนัขเพลิน ๆ แล้วจะเดินเข้ามาเล่นกับสุนัขโตต่อ เขาก็จะทำเป็นไม่สนใจคุณและเดินออกห่าง แต่เมื่อคุณทำท่าจะมาเล่น เขาก็จะสะบัดตัว รีบวิ่งหนีแบบไม่อยากให้จับ ทั้งที่ปกติหากเดินมาเขาก็จะรอให้คุณมาลูบอย่างอบอุ่นหัวใจ นี่คือการบอกว่า มีความสุขกับลูกสุนัขแล้ว จะมาเล่นกับเขาอีกทำไมล่ะ เขาคงไม่ทำให้คุณมีความสุขได้เท่ากับเจ้าตัวน้อยหรอก!

“ตีตัวออกหากจากลูกสุนัข” บ่งบอกความอิจฉา

รูปภาพ : https://www.thekennelclub.org.uk/

            “ตีตัวออกหากจากลูกสุนัข” เป็นการบ่งบอกว่าสุนัขโตอิจฉาลูกสุนัขของคุณ เมื่อคุณเห็นว่าหากตรงไหนของบ้านมีลูกสุนัขอยู่ สุนัขโตของคุณก็จะหลีกเลี่ยงอ้อมไปอีกทางแทนเพื่อไม่ให้พบหน้าของลูกสุนัข ด้วยกลัวว่าจะถูกอีกฝ่ายเข้ามาเล่นด้วยจนเผลอหงุดหงิดและกัด อีกทั้งไม่อยากเห็นเวลาที่ลูกสุนัขตัวนั้น ๆ แสดงสีหน้าท่าทางอ้อนเจ้าของอย่างคุณด้วย แม้จะเดินผ่านกรงก็ยังไม่ยอม เรียกได้ว่าเส้นทางจะลำบากแค่ไหนก็ได้ แค่อย่าให้เขาได้เห็นหน้าที่ชวนให้หมั่นไส้แปลก ๆ ของลูกสุนัขนั้น ๆ เลย

อัพเดทสาระน่ารู้เกี่ยวกับ สัตว์เลี้ยง เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#สัตว์เลี้ยงน่ารู้ #สุนัขอิจฉากัน

เรื่องบ้านๆ

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เมื่อบ้านของเรามีลูกสุนัข แน่นอนว่าทุกคนที่เป็นเจ้าของสุนัขย่อมจะไม่ต้องการให้ลูกสุนัขที่แสนซนและช่างอยากรู้อยากเห็นในโลกที่ตัวเองเพิ่งลืมตาขึ้นมาต้องออกไปเผชิญหน้ากับอันตรายทั้งโดยรอบบ้านและนอกบ้านจึงต้องให้พวกลูกสุนัขถูกเลี้ยงในกรงไปก่อน ซึ่งบางคนกว่าจะยอมปล่อยให้ลูกสุนัขออกจากกรงได้ก็ต้องรอจนกลายเป็นสุนัขโตทีเดียว

Read More »
สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เชื่อว่าเวลาที่เราเดินทางไปอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ แล้วผ่านบ้านของชาวบ้านบางคนในชุมชนนั้น

Read More »
สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หลายครั้งที่เรามักจะเห็นว่าแมวมักจับจ้องสิ่งที่อยู่รอบตัวแบบที่ตาไม่กะพริบ นาน ๆ

Read More »