ขยะจากสัตว์เลี้ยง ปัญหากวนใจของคนที่อยู่ในคอนโด

การอาศัยอยู่ในอาคารชุดไม่ว่าจะเป็นคอนโดมิเนียมหรือหอพักไม่สะดวกสบายเหมือนกับเราอาศัยอยู่ในบ้านเดี่ยว เนื่องจากห้องถัดไปนั้นถูกกั้นขวางเอาไว้ด้วยกำแพงบางๆ เพียงแค่ด้านเดียวเท่านั้น การอาศัยอยู่ร่วมกันจึงจำเป็นที่จะต้องระมัดระวังหลายอย่างรวมไปถึงการทิ้งขยะโดยเฉพาะขยะที่มาจากสัตว์เลี้ยงเพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะรักสัตว์เหมือนกับเรา ไม่เพียงเท่านั้นขยะเหล่านี้ยังเต็มไปด้วยกลิ่นไม่พึงประสงค์อีกด้วย ด้วยเหตุนี้เราจึงอยากจะพาทุกคนมาดูวิธีการจัดการ ขยะจากสัตว์เลี้ยง อย่างไรให้ไม่กวนใจเพื่อนข้างห้องให้ทุกคนได้ลองทำตามกัน 

[read more]

รวมวิธีการกำจัด ขยะจากสัตว์เลี้ยง สำหรับคนที่อยู่ในคอนโด 

  1. แยกขยะ สิ่งที่จะช่วยให้ปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์ของขยะจากสัตว์เลี้ยงหมดไปได้ก็คือการคัดแยกขยะของเรา สำหรับใครที่มีสัตว์เลี้ยงจะแบ่งขยะออกเป็น 4 ประเภทประกอบไปด้วยขยะรีไซเคิลที่สามารถนำเอากลับมาใช้ใหม่ได้ ขยะที่ไม่สามารถนำเอากลับมาใช้ใหม่ได้ที่จะย่อยสลายยากหรือไม่คุ้มในการนำเอาไปรีไซเคิล ขยะเศษอาหาร และสุดท้ายคือขยะที่มาจากสัตว์เลี้ยง เวลาทิ้งแยกทิ้งแต่ละประเภทจะช่วยลดกลิ่นได้เป็นอย่างดี 
  2. จัดโซนทิ้งขยะ ห้องพักหรือคอนโดมิเนียมนั้นมีพื้นที่จำกัด บางครั้งกลิ่นอาจจะไม่ไปรบกวนเพื่อนข้างห้องแต่รบกวนตัวเราเอง ดังนั้นเราจึงควรจัดโซนทิ้งขยะเอาไว้ในห้องโดยแยกขยะเป็นจำนวนหลายถัง วิธีการนี้จะช่วยให้เราสามารถจัดการกับขยะได้ง่ายมากขึ้นและยังช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อีกด้วย 
  3. ทำของรีไซเคิล ขยะบางชิ้นนั้นยังมีประโยชน์กับเราอยู่ อย่างเช่นกล่องเปล่าที่หากรวบรวมได้เป็นจำนวนมากเราสามารถนำเอามาสร้างเป็นบ้านให้กับสัตว์เลี้ยงของเราได้ นอกจากมันจะช่วยประหยัดและได้ของเล่นใหม่ให้กับสัตว์เลี้ยงแล้ว ยังช่วยลดปริมาณขยะได้มากขึ้นอีกด้วย 
  4. เก็บขยะเป็นประจำทุกวัน ขยะที่ส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์นั้นส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นขยะที่มีการหมักหมมไว้เป็นเวลาหลายวัน ดังนั้นหากเราจัดการขยะเป็นประจำทุกวันก็จะช่วยให้กลิ่นไม่พึงประสงค์ลดลงไปได้อย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว 

ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมช่วยแก้ปัญหาขยะจากสัตว์เลี้ยงได้

ปัจจุบันนี้มีผลิตภัณฑ์ของสัตว์เลี้ยงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมออกมามากมายไม่ว่าจะเป็นทรายแมวเต้าหู้ที่เราสามารถเทลงชักโครกได้เลยไม่จำเป็นต้องสร้างขยะขึ้นมาแต่อย่างใด หรือสำหรับใครที่เลี้ยงสัตว์ฟันแทะปัจจุบันนี้ก็มีขี้เลื่อยไม้สนอัดที่ช่วยลดปัญหาเรื่องกลิ่นได้เป็นอย่างดี หากเราสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้ก็จะช่วยแก้ไขปัญหาขยะจากสัตว์เลี้ยงได้มากยิ่งขึ้น 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ The7days

#ขยะจากสัตว์เลี้ยง #วิธีการกำจัดขยะจากสัตว์เลี้ยง

[/read]

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »