ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ และสีเทาจากความเบื่อหน่ายในสมรรถภาพทางร่างกายที่ไม่เอื้ออำนวยให้สุนัขสามารถไปวิ่งเล่นหรือทำกิจกรรมที่ตัวเองชอบได้มากนัก เพราะความแก่ชรา ทำให้การอยู่ติดบ้านสำหรับสุนัขแก่คือความสุขมากที่สุดเท่าที่เขาจะหาได้ และยิ่งในบ้านมีสุนัขตัวอื่น ๆ ที่เป็นสุนัขเด็กหรือลูกสุนัขด้วย ยิ่งจะทำให้สุนัขแก่รู้สึกมีความสุขมากกว่าที่เป็นอยู่มาก แตกต่างจากสุนัขวัยโตทั่วไปที่อาจจะมีความอิจฉาในสุนัขเด็กได้ ซึ่งสุนัขแก่จะมองต่างออกไปว่า การที่มีสุนัขเด็กอยู่ในบ้านย่อมทำให้บ้านไม่เงียบเหงาเหมือนอย่างที่มีแค่เขาอยู่ตัวเดียว ไม่มีเพื่อนให้พูดคุย และไม่ต้องโฟกัสการอยู่กับชีวิตของตัวเองที่วนลูปบ่อย ๆ ด้วย ฉะนั้นแล้ว ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็กจึงเกิดขึ้นแบบที่คุณควรได้รู้ว่าจะเป็นอย่างไรบ้างหากบ้านของตัวเองมีสุนัข 2 วัยนี้

ความผูกพัน ของสุนัขต่างวัยที่คุณควรได้รู้

รูปภาพ : https://dogsbestlife.com/

สุนัขแก่เลี้ยงสุนัขเด็กแบบหลาน

            สุนัขแก่มีความผูกพันกับสุนัขเด็กอย่างมากจนถึงขนาดที่ว่าแม้สุนัขเด็กจะมีความเกี่ยวพันกันทางสายเลือดหรือไม่มีความเกี่ยวพันกันก็ย่อมจะคอยดูแลเลี้ยงดูแบบลูกหลานทำให้สุนัขเด็กรู้สึกว่าพวกเขาสามารถปลอดภัยและรู้วิธีการอยู่ร่วมกับเจ้าของและสุนัขตัวอื่นในบ้านที่มีกฎระเบียบเป็นของตัวเอง แตกต่างจากการอยู่ข้างนอกบ้านได้ ซึ่งหากซน สุนัขแก่ก็จะมีการข่ม หรือหากมีความขัดแย้งในหมู่สุนัขเด็กจนเกิดการทำร้ายกัน สุนัขแก่ก็จะเป็นคนกลางในการห้ามทัพพร้อมเห่าสั่งสอนเพื่อเตือนจนทุกอย่างจบลงได้ด้วยดี จึงเป็นครอบครัวสุนัขที่ทำให้ทุกวันเขาย่อมมีหน้าที่ของเขาเองสำหรับสุนัขแก่ และสุนัขเด็กก็มักจะคอยมาหาสุนัขแก่เสมอ

สุนัขเด็กสร้างความอุ่นใจให้สุนัขแก่

รูปภาพ : https://www.pethospicevet.com/

            สุนัขเด็กมีธรรมชาติของนิสัยตัวเองที่ร่าเริง แสนซน มองโลกในแง่บวก และอยากที่จะเรียนรู้ในสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ ทำให้พวกเขามักจะเข้าหาสุนัขแก่ที่ไม่ค่อยอยากเดินเหินหรือไปไหน มีแต่ความเฉื่อยชา และสุนัขเด็กก็ทำให้สุนัขแก่มีแต่รอยยิ้มและบางทีก็มาป่วนโดยการเล่นโถมตัว เลียหน้าเลียขนกันไป จนแม้จะไม่ได้อยู่สงบ ๆ มากนัก แต่ก็ไม่รู้สึกเหงาเลย อีกทั้งยังอบอุ่นใจที่มีสุนัขเหมือนกันมาคอยห่วงใยและเห็นคุณค่ากันด้วยจนเป็นความผูกพันของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

สุนัขแก่กับสุนัขเด็กเติมเต็มความต่างในอายุได้

รูปภาพ : https://www.pumpkin.care/

            สุนัขแก่กับสุนัขเด็กก็คล้ายกับมนุษย์ที่เมื่ออายุต่างกันก็ย่อมจะมีลักษณะนิสัยและมุมมองความคิด รวมถึงประสบการณ์ผ่านร้อนผ่านหนาวของชีวิตที่มากน้อยแตกต่างกันไป สุนัขแก่จึงเป็นผู้ที่คอยสอนสิ่งต่าง ๆ ให้แก่สุนัขเด็ก มีการบอกเล่าทำให้พวกเขาเข้าใจและเติบโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ในขณะที่สุนัขเด็กก็ทำให้สุนัขแก่ได้เห็นมุมมองที่เขามองข้ามกันไปจากตัวเองในเมื่อก่อน และมองชีวิตด้านบวกมากขึ้นได้จึงมีความผูกพันกัน

อัพเดทสาระน่ารู้เกี่ยวกับ สัตว์เลี้ยง เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#สุนัขแก่ #สุนัขเด็ก

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »