คุณสมบัติหลัก ของสัตว์เลี้ยงที่นำขึ้นเครื่องได้

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก ในเวลาพิเศษที่คุณต้องขึ้นเครื่องบินเพื่อเดินทางไปต่างจังหวัดหรือไปต่างประเทศก็ตาม แน่นอนว่าหากที่บ้านคุณไม่มีใครอยู่หรือมีคนไว้ใจได้มากพอจะฝากสัตว์เลี้ยงของคุณให้พวกเขาได้แล้วล่ะก็ทุกคนย่อมอยากที่จะนำสัตว์เลี้ยงของตัวเองเดินทางไปพร้อมกันเพื่อที่คุณจะได้ดูแลเขาอย่างใกล้ชิดได้ ซึ่งตามปกติแล้วการนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องบินก็ถือเป็นเรื่องปกติที่ใคร ๆ ก็ทำกัน เพราะห้องบนเครื่องบินก็จะมีจุดวางกรงหรือบ้านของสัตว์เลี้ยงไว้แยกเฉพาะต่างหากเช่นกัน แต่ก็จะมีบางคุณสมบัติของสัตว์เลี้ยงที่ทางสายการบินไม่อนุญาตให้นำขึ้นเครื่องได้เช่นกัน ฉะนั้นก่อนที่คุณจะตัดสินใจนำสัตว์เลี้ยงของตัวเองเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลข้ามภูเขาเหินฟ้าบนอากาศเหนือพื้นดินก็ต้องศึกษาให้ดีก่อนว่า สัตว์เลี้ยงของคุณมีคุณสมบัติที่ตรงกับข้อกำหนดการนำขึ้นเครื่องได้หรือไม่ หากมี 3 คุณสมบัติหลัก นี้ก็สามารถนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องได้

3 คุณสมบัติหลัก ที่นำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องได้

รูปภาพ : https://thaiza.com/

สัตว์เลี้ยงอายุมากกว่า 2 เดือนขึ้นไปสามารถนำขึ้นเครื่องได้

            ไม่ว่าคุณจะนำสัตว์เลี้ยงชนิดใดขึ้นมาบนเครื่องบิน สัตว์เลี้ยงของคุณต้องน้ำหนักไม่เกิน 10 กิโลกรัมและมีอายุมากกว่า 2 เดือนขึ้นไปจึงจะสามารถนำขึ้นเครื่องได้ แต่หากกรณีต่ำกว่านั้นต้องมีใบรับรองการตรวจสุขภาพจากสัตวแพทย์ว่าสัตว์เลี้ยงแข็งแรงพอจะทำการขนส่งทางเครื่องบินได้ โดยคุณต้องติดต่อแจ้งทางสายการบินที่คุณจองให้ทราบล่วงหน้าในวันที่สำรองบัตรโดยสาร หรืออย่างน้อย 48 ชั่วโมงก่อนเครื่องออก

สัตว์เลี้ยงที่ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้ามาแล้วสามารถนำขึ้นเครื่องได้

รูปภาพ : https://pantip.com/topic/34857199

            สัตว์เลี้ยงของคุณจะสามารถนำขึ้นเครื่องได้ก็ต้องได้รับการฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าอย่างน้อย 1 สัปดาห์ก่อนนำขึ้นเครื่อง และไม่มีปัญหาสุขภาพในระหว่างการขึ้นเครื่อง ไม่อยู่ในภาวะเป็นฤดูผสมพันธุ์หรือกำลังตั้งครรภ์ รวมถึงโรคประจำตัวร้ายแรงที่จะทำให้เกิดปัญหาในระหว่างอยู่บนเครื่องบินได้ นอกจากนี้ก่อนการเดินทางประมาณ 3-4 ชั่วโมง ให้งดอาหารสัตว์เลี้ยงเพื่อป้องกันการอาเจียนระหว่างการเดินทางด้วย

สัตว์เลี้ยงที่มีกรงตามมาตรฐานสามารถนำขึ้นเครื่องได้

รูปภาพ : https://today.line.me/

            สัตว์เลี้ยงที่คุณจะนำขึ้นเครื่องบินมาจะต้องมีกรงใส่ตามมาตรฐานที่ทางสนามบินกำหนด คือ กรงสัตว์ขนาด 55 x 37 x 30 ซม. หรือ 22 x 15 x 12 นิ้ว ซึ่งกว้างมากพอให้สัตว์เลี้ยง ยืน นอน หรือพลิกตัวได้ โดยไม่ได้รับบาดเจ็บ แข็งแรงและแน่นหนาเพื่อกันสัตว์เลี้ยงเปิดออกเองได้ขณะอยู่ในเครื่องที่บางทีก็มีความเอนเอียงบ้าง นอกจากนี้ต้องติดข้อมูลการให้อาหารสัตว์เลี้ยงอย่างชัดเจน พร้อมชื่อกับเบอร์โทรศัพท์ของคุณไว้ที่กรง

อัพเดทสาระน่ารู้เกี่ยวกับ สัตว์เลี้ยง เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#สัตว์เลี้ยงน่ารัก #ทริคน่ารู้

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »