แต่งบ้านแบบ OUTDOOR ในบ้านอย่างไรให้สวยงาม

              การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้เรานั้นต้องติดอยู่แต่ในบ้านเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 2 ปีที่ผ่านมา แม้ว่าในช่วงนี้จะมีการเปิดให้เราสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวหรือไปไหนมาไหนได้มากขึ้นกว่าเดิมแต่ในความเป็นจริงแล้วมันก็ยังไม่ได้สะดวกสบายเหมือนแต่ก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส การอยู่แต่ในบ้านนั้นคงทำให้หลายคนรู้สึกอุดอู้ไม่น้อยเลยทีเดียว วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมา แต่งบ้านแบบ OUTDOOR ภายในบ้านเพื่อช่วยเพิ่มบรรยากาศให้เหมือนกับเราได้ไปท่องเที่ยวนอกบ้านโดยที่ไม่ต้องออกไปไหนให้เสี่ยงติดเชื้อไวรัสมาแนะนำ เทคนิคการแต่งบ้าน ให้ทุกคนได้ลองทำตามกัน

รวมไอเดีย แต่งบ้านแบบ OUTDOOR อย่างไรให้สวยงามเหมือนได้ไปเที่ยว

  1. วัสดุผลิตเฟอร์นิเจอร์ ควรเลือกใช้วัสดุที่ผลิตมาจากเส้นใยธรรมชาติอย่างเช่นไม้หวาย ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ประเภทไม้จากสารแทนที่จะใช้เฟอร์นิเจอร์แบบเหล็กหรือเครื่องหนังเนื่องจากมันจะช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านดูมีความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม
  2. การปลูกพันธุ์ไม้หอมไว้ในบ้าน สำรวจดูว่าพื้นที่ภายในบ้านตรงไหนที่มีอากาศถ่ายเทค่อนข้างสะดวก จากนั้นก็นำเอากระถางต้นไม้ปลูกต้นไม้กลิ่นหอมขนาดเล็กเอาไว้เพื่อช่วยเพิ่มความสดชื่นอย่างเช่นลาเวนเดอร์หรือต้นกุหลาบ มันจะช่วยให้บ้านของเรามีกลิ่นหอมและมีอากาศสดชื่นมากยิ่งขึ้น
  3. การเลือกใช้โทนสี ให้ใช้โทนสีที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภายนอกบ้านอย่างเช่นหากเราแต่งผนังบ้านด้วยโทนสีธรรมชาติอย่างเช่นสีเอิร์ธโทนแล้วใช้พื้นเป็นพื้นไม้ เราอาจจะใช้โซฟาเป็นสีเทาเหมือนกับพื้นดิน พรมปูพื้นสีฟ้าเหมือนน้ำทะเล หรือจะเพิ่มสีเขียวของต้นไม้เข้าไปก็ได้เช่นเดียวกัน
  4. การเลือกใช้วัสดุปูพื้น วัสดุปูพื้นน้ำมีให้เลือกแบบหลากหลายแต่หากเราอยากจะตกแต่งบ้านสไตล์ OUTDOOR สิ่งที่เราอยากจะแนะนำก็คือการเลือกใช้พื้นไม้ธรรมชาติ เพราะมันจะช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายเหมือนกับได้ออกไปอยู่ในสวนมากยิ่งขึ้น 
  5. ตกแต่งห้องน้ำ นอกจากห้องอื่นที่เราสามารถตกแต่งด้วยการใช้วัสดุและสีจากธรรมชาติแล้วหนึ่งในห้องที่เราควรตกแต่งให้ดูมีความธรรมชาติก็คือห้องน้ำซึ่งสามารถทำได้ง่ายอย่างเช่นการเลือกใช้วัสดุปูผนังเป็นหินอ่อน แต่งพื้นด้วยหินหรือกระเบื้องรูปหินก็จะช่วยให้เรารู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติได้มากยิ่งขึ้น 

ข้อดีของการแต่งบ้านแบบ OUTDOOR 

              เทคนิคการแต่งบ้าน แบบ OUTDOOR นั้นนอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านของเราได้แล้วมันยังช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายเหมือนกับได้ออกไปเที่ยวนอกบ้านโดยที่ไม่จำเป็นต้องออกไปไหน ช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อได้เป็นอย่างดี ช่วยเปลี่ยนให้บ้านหลังเก่ากลายเป็นบ้านหลังใหม่ที่มีความสวยงามแปลกตามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้หลายวิธีการยังสามารถทำได้ง่ายโดยที่ไม่ต้องใช้งบประมาณจนเกินไปอีกด้วย

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#ไอเดียแต่งบ้าน #OUTDOOR

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »