งบน้อยแต่อยากมี ห้องครัวสวย ๆ ใช้งานได้ครบทุกฟังก์ชันทำยังไงดีนะ

พบกันอีกครั้งกับ เทคนิคการแต่งบ้าน เราเชื่อว่าหลายคนที่กำลังทำบ้านหรือคิดที่อยากจะรีโนเวทบ้านในส่วนของห้องครัว กำลังคิดหนักเรื่องเงินว่าควรจัดแต่งห้องครัวยังไงที่จะสามารถทำให้มีห้องครัวที่ทั้งสวยงาม สามารถใช้งานได้ครบทุกฟังก์ชั่น และได้ครบทุกอย่างด้วยเงินงบน้อย เพราะว่าการทำครัวแต่ละครั้งค่อนข้างที่จะใช้เงินมาก ไหนจะเค้าน์เตอร์ครัว เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า ภาชนะจานชาม บอกเลยว่าใครที่ไม่วางแผนมีหวังงบบานปลายเจ็บตัวกันไปหลายแสนจนแสนสาหัสหรือเปล่าก็ไม่รู้ บทความในวันนี้เราเลยอยากจะมาแนะนำสำหรับ ห้องครัวสวย ใช้งานได้ครบทุกอย่าง แต่ยังคุมงบได้ และแน่นอนว่าเหมาะกับคนงบน้อยอีกด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งจะมีอะไรบ้าง ไปตามอ่านกันต่อได้เลย

เครดิตภาพ : home.kapook.com/kitchen

แนะนำไอเดียแต่ง ห้องครัวสวย ๆ เหมาะกับคนงบน้อย

  • ควรจัดพื้นที่ใช้สอยให้เหมาะกับสภาพการใช้งานจริง เพราะเราเชื่อว่าหลายคนก็มีความสนุกในการทำครัว ทำอาหาร และอยากจะมีห้องครัวที่รวบรวมทุกอย่างที่จะสามารถทำได้ แค่คิดน่ะได้ แต่พอใช้งานจริง จะใช้งานได้ทั้งหมดและทุกวันประหนึ่งกับเป็นเชฟที่ต้องอยู่กับครัวประจำจนต้องใช้ครัวเยอะขนาดนั้นหรือไม่ หากเราเป็นแค่คนทำงานทั่วไปที่บางวันก็เหนื่อยล้าและแทบไม่ได้หยิบจับทำครัวอะไรมากนักก็จะแนะนำให้ทำครัวแค่พอพื้นที่ทำกินเล็ก ๆ เป็นครั้งคราวจะดีกว่า เพราะอย่าลืมว่าการทำห้องแต่ละห้อง ช่างและสถาปนิกจะคิดเป็นตารางเมตรคูณเข้ากับค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง และแน่นอนว่ามันจะไม่ได้มีแค่ค่าอุปกรณ์และเค้าน์เตอร์ครัว แต่ยังรวมไม่ถึงการต่อถ่อ การเดินสายไฟ การทำผนังและพื้น และอื่น ๆ อีกด้วย
  • ตัวท็อปเคาน์เตอร์ แน่นอนว่าคนทำอาหาร มักจะอยากได้ตัวท็อปที่ดูดีและคงทน เผื่อว่าหั่นมีดโดนเป็นรอยขีดข่วน อาจจะเกิดความไม่สวยได้ แต่จริง ๆ แล้วตัวท็อปเค้าน์เตอร์ไม่ได้มีความสำคัญมากขนาดนั้น สามารถใช้วัสดุถูกแต่ทนอย่างกระเบื้องแทนก็ได้ แต่ตัวที่ต้อง concern เป็นอย่างมากคือตัวโครงของเค้าน์เตอร์ครัวมากกว่า
เครดิตภาพ : pinterest.com/pin/347340190016041930/
  • ไม่ต้อง built-in ครัวแบบสำเร็จรูปก็ได้ เพราะหลายคนคิดว่าจำเป้นที่จะต้อง built-in ครัวให้ดีไปเลย แต่รู้หรือไม่ว่าค่า built-in นั้นค่อนข้างมีราคาสูงมากเลยทีเดียว เพราะมีการสั่งทำโครงใหม่ให้เข้ากับขนาดห้องครัว จำนวนชั้นวางที่ต้องการใช้งาน เหมือนเป็นงานผีมือที่สั่งทำ ถึงแม้ว่า built-in บางตัวจะมีแบบมาบ้างแล้วก็ตาม เพราะฉะนั้นแค่เลือกให้ใช้งานได้จากเฟอร์นิเจอร์เค้าน์เตอร์ต่าง ๆ ก็เพียงพอแล้ว ติดตามกันต่อได้ใน เทคนิคการแต่งบ้าน
เครดิตภาพ : usfurnish.com/kitchen/

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#ไอเดียแต่งบ้าน #ห้องครัว

เรื่องบ้านๆ

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เมื่อบ้านของเรามีลูกสุนัข แน่นอนว่าทุกคนที่เป็นเจ้าของสุนัขย่อมจะไม่ต้องการให้ลูกสุนัขที่แสนซนและช่างอยากรู้อยากเห็นในโลกที่ตัวเองเพิ่งลืมตาขึ้นมาต้องออกไปเผชิญหน้ากับอันตรายทั้งโดยรอบบ้านและนอกบ้านจึงต้องให้พวกลูกสุนัขถูกเลี้ยงในกรงไปก่อน ซึ่งบางคนกว่าจะยอมปล่อยให้ลูกสุนัขออกจากกรงได้ก็ต้องรอจนกลายเป็นสุนัขโตทีเดียว

Read More »
สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เชื่อว่าเวลาที่เราเดินทางไปอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ แล้วผ่านบ้านของชาวบ้านบางคนในชุมชนนั้น

Read More »
สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หลายครั้งที่เรามักจะเห็นว่าแมวมักจับจ้องสิ่งที่อยู่รอบตัวแบบที่ตาไม่กะพริบ นาน ๆ

Read More »