แนะนำต้นไม้ปลูกริมรั้ว เพิ่มความส่วนตัวและความสวยงาม

เวลาเราสร้างรั้วขึ้นมาหลายครั้งเราลืมคำนึงถึงความเป็นส่วน ทำให้รั้วในปัจจุบันนี้กลายเป็นปัญหาของหลายบ้านที่โปร่งจนเกินไปจนทำให้คนภายนอกสามารถมองเข้ามาเห็นทะลุปรุโปร่งถึงภายในบ้านได้อย่างชัดเจน การกระทำกิจกรรมต่างๆ หรือใช้เวลาส่วนตัวภายในส่วนนั้นอาจถูกรบกวนจากคนภายนอกได้ แต่การก่อรั้วหรือกำแพงทึบนั้นก็คงจะไม่ใช่ทางออกที่ดี วันนี้เราจึงจะมาแนะนำตัวช่วยพรางตาเพิ่มความส่วนตัวและความสวยงามให้กับบ้านของเรานั่นก็คือต้นไม้ปลูกริมรั้วนั่นเอง

รวมต้นไม้ปลูกริมรั้วยอดนิยมที่ทั้งสวยงามและช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัว

  1. ตีนตุ๊กแก  ต้นไม้ดังกล่าวจะทำให้รั้วของเรากลายเป็นรั้วต้นไม้ในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่ปี ช่วยให้บ้านของเราดูมีความเป็นธรรมชาติและสวยงามแปลกตา แต่อย่างไรก็ตามต้นไม้ดังกล่าวนี้เป็นไม้เลื้อยที่จะชอนไชไปตามรั้วของเรา เวลาที่เราต้องการจะแกะมันออกก็จะทิ้งร่องรอยการเลื้อยเอาไว้ แถมยังต้องตัดแต่งตลอดเวลาอีกด้วย
  2. ไทรเกาหลี ต้นไม้ปลูกริมรั้วยอดนิยมในประเทศไทย เป็นไม้เลื้อยที่เมื่อปลูกใกล้กันแล้วพวกมันก็จะสานกันแน่นจนกลายเป็นรั้วอีก 1 ชั้นจนถึงขั้นที่หมาแมวไม่สามารถลอดเข้ามาจากแนวต้นไม้เหล่านี้ได้ ราคาไม่แพงเท่าไหร่นัก สามารถซื้อมาตั้งเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้ทันทีไม่ต้องรอปลูกให้โตก่อน
  3. ไผ่ ต้นไม้ที่มีให้เลือกหลากหลายสายพันธุ์ทั้งไผ่ญี่ปุ่นและไผ่ไทย ได้รับความนิยมนำเอามาปลูกเป็นฉากกั้นเนื่องจากมีลำต้นสูงและแข็งแรง อย่างไรก็ตามควรเลือกสายพันธุ์ที่ไม่สูงจนเกินไป สามารถปรับแต่งได้ง่ายเพื่อที่มันจะได้ไม่สูงจนรกบ้าน
  4. BoxWood เป็นต้นไม้พุ่มที่สานกันแน่นทำให้มันมีความน่ารักด้วยลักษณะทรงกลมของมัน อย่างไรก็ตามมันเป็นไม้เตี้ยดังนั้นหากต้องการจะนำมาปลูกตามแนวรั้วควรเลือกใช้กระถางต้นไม้ที่มีความสูงเป็นพิเศษ ความโดดเด่นคือเราสามารถตัดแต่งให้เป็นรูปร่างต่างๆ ได้ตามความต้องการ แต่ข้อเสียก็คือมันเป็นต้นไม้ที่ต้องได้รับการตัดแต่งอยู่เป็นประจำ 
  5. Arborvitae เป็นต้นไม้ริมรั้วยอดนิยมที่เรามักจะเห็นภาพยนตร์หรือซีรี่ย์ต่างประเทศ ใบจะมีลักษณะโดดเด่นเป็นคลื่นทำให้บ้านของเรามีความสวยงามแปลกตาและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ต้นไม้ปลูกริมรั้วเทียม ตัวช่วยเพิ่มความสวยงามและความเป็นส่วนตัวแบบง่ายๆ

หากคุณเป็นคนที่ไม่มีเวลามากพอจะมานั่งดูแลตัดแต่งต้นไม้ปลูกริมรั้ว เราขอแนะนำต้นไม้เทียมที่มีทั้งลักษณะเป็นต้น มาในลักษณะแบบพาร์ติเคิลที่สามารถบังรั้วของเราได้อย่างมิดชิดๆ ไม่จำเป็นต้องดูแลตัดแต่งหรือรดน้ำเลยแม้แต่น้อย แต่อย่างไรก็ตามข้อเสียของมันคือความสะอาดและเมื่อโดนแดดไปนานๆ ตัวใบไม้พลาสติกก็จะแห้งกรอบและหลุดร่วงไม่สวยงามในที่สุด 

#ต้นไม้ปลูกริมรั้ว #ไอเดียเเต่งบ้าน #เเต่งรั้วบ้าน

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »