รวมต้นไม้มงคลที่คนสายมูต้องปลูกเอาไว้ในบ้าน

ในปัจจุบันนี้ผู้คนเริ่มหันมานิยมปลูกต้นไม้ในบ้านกันมากยิ่งขึ้นจากเดิมทีที่คนโบราณบอกว่าอย่าปลูกต้นไม้ไว้ภายในบ้านโดยเฉพาะในห้องนอน เนื่องจากถึงแม้ว่าตอนกลางวันมันจะมอบออกซิเจนให้กับเราจนมีอากาศสดชื่นผ่อนคลาย แต่พอตกกลางคืนต้นไม้เหล่านี้จะปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาทำให้อากาศไม่สดชื่นเท่าที่ควร อย่างไรก็ตามมันก็ยังไม่สามารถหยุดความนิยมการปลูกต้นไม้ฟอกอากาศหรือต้นไม้มงคลภายในบ้านได้ ดังนั้นสำหรับใครที่เป็นสายมูที่เชื่อเรื่องราวเกี่ยวกับโชคและเครื่องราง วันนี้เราก็มีต้นไม้นำโชคมาแนะนำให้คุณได้ปลูกภายในบ้านกัน 

รวมต้นไม้มงคล 6 ชนิดที่ช่วยเรียกทรัพย์และเพิ่มออกซิเจนให้กับบ้านของเรา

  1. ต้นโกสน  เป็นต้นไม้มงคลที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นราชาแห่งใบไม้ เนื่องจากใบของมันมีความสวยงามเป็นอย่างมาก บริเวณด้านหน้าจะเป็นสีเขียวสลับกับสีเหลืองอ่อน ส่วนด้านหลังของใบนั้นจะเป็นสีเหลืองอ่อนสลับกับสีแดงม่วง ปลูกไว้ภายในบ้านจะช่วยส่งเสริมบารมีและกุศล เพิ่มความอยู่เย็นเป็นสุขให้กับคนที่อยู่อาศัย
  2. ต้นกวักมรกต เป็นต้นไม้ที่มีลำต้นสูงในระดับหนึ่งแต่ไม่ใช่ต้นไม้ใหญ่ สามารถปลูกในกระถางได้ ลักษณะใบเรียวรีสีสด ปลูกเอาไว้ในบ้านแล้วจะสามารถเรียกทรัพย์เข้ามาได้เป็นอย่างดี เรียกโชคลาภ ไม่เพียงเท่านั้นหากใครสามารถปลูกให้มีดอกได้จะยิ่งช่วยเพิ่มโชคลาภให้เข้ามาในบ้านมากยิ่งขึ้นไปอีก
  3. ต้นกวนอิมเงิน เป็นต้นไม้ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย ลักษณะใบจะเป็นสีเขียวอ่อนแซมสีเหลืองอ่อน เป็นแบบใบด่างที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เป็นต้นไม้ที่ช่วยเรียกทรัพย์เรียกเงินเข้าบ้าน หากใครต้องการมีฐานะที่ดีขึ้นก็สามารถปลูกต้นดังกล่าวเอาไว้ในบ้านได้
  4. วาสนา เป็นต้นไม้อีกหนึ่งชนิดที่มีใบสวยงาม ด้วยลักษณะสีเหลืองอ่อนแซมสีเขียว ลักษณะใบเรียวรีคล้ายกับใบข้าวโพด ถามดูแลรดน้ำเป็นอย่างดีและมีการออกดอกจะช่วยเพิ่มโชคลาภและวาสนาให้กับผู้ที่อยู่อาศัยภายในบ้านได้
  5. ต้นโป๊ยเซียน เป็นต้นไม้อีก 1 ต้นที่ได้รับความนิยมปลูกในประเทศไทยเนื่องจากมีดอกสวยงามแม้ว่าจะมีหนามก็ตาม คอยปกป้องคุ้มครองให้คนในบ้านได้อยู่เย็นเป็นสุข 

วิธีการดูแลต้นไม้มงคลให้อยู่คู่บ้านของเราไปนานๆ 

ต้นไม้แต่ละประเภทนั้นก็มีวิธีการดูแลที่แตกต่างกันออกไป ก่อนที่จะซื้อต้นไม้มงคลเข้ามาไว้ในบ้านเราควรจะศึกษาก่อนว่าต้นไม้ประเภทนั้นต้องดูแลรักษาอย่างไรเป็นพิเศษ เพราะหากนำเอามาปลูกในบ้านแล้วไม่ได้ดูแลเป็นอย่างดีตามที่ควรก็จะทำให้ต้นไม้เหี่ยวเฉาและแห้งตายในที่สุด ดังนั้นเมื่อเรานำเอาต้นไม้มาปลูกในบ้านแล้วต้องศึกษาว่าต้นไม้นั้นต้องการแสงแดดมากน้อยแค่ไหน ต้องการการลดน้ำมากน้อยแค่ไหน เพื่อที่เราจะได้ดูแลมันได้อย่างถูกต้อง

#ต้นไม้มงคล #ต้นไม้เเต่งบ้าน #ต้นไม้ให้โชค

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »