อยากทาสีบ้านใหม่แต่ติดสถานการณ์โควิด ทำอย่างไรดี

ในช่วงเวลาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 นั้นทำให้หลายคนต้องอยู่แต่บ้าน ทำให้รู้สึกเบื่อและได้สังเกตบ้านตัวเองว่าอาจถึงเวลาที่ต้องทาสีใหม่แล้ว อย่างไรก็ตามในช่วงที่มีสถานการณ์ดังกล่าวการจะเรียกช่างมาทาสีบ้านหรือทาสีห้องนั้นอาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุด ดังนั้นวันนี้เราจึงจะพาคุณมารู้จักกับเทคนิคการทาสีที่นอกจากจะทำได้ง่ายแล้วยังช่วยเปลี่ยนบ้านให้สวยงามมากขึ้นอีกด้วย

รวมเทคนิคการทาสีบ้านในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค-19

  1. เลือกใช้บริการช่างทาสี แม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดแต่การทาสีโดยใช้ช่างที่มีฝีมือเพียงคนสองคนนั้นยังสามารถทำได้อยู่ อย่างไรก็ตามระหว่างการทำงานทั้งช่างและเจ้าของบ้านควรมีการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ที่สำคัญคือควรเลือกใช้ช่างที่มีฝีมือและมีประสบการณ์ เพื่อที่จะได้สามารถทาสีได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในเวลาอันรวดเร็ว หลังเสร็จงานควรมีการพ่นฆ่าเชื้อเพื่อความปลอดภัยของทุกคน
  2. ทาสีเอง สำหรับใครที่ไม่อยากจะต้อนรับช่างในช่วงเวลาดังกล่าวก็ลองทาสีบ้านด้วยตัวเองได้ แต่ก่อนจะทาสีบ้านด้วยตัวเองนั้นเราต้องทำความเข้าใจระบบการทาสีก่อน ก่อนจะทาสีลงไปบนผนังนั้นเราจำเป็นจะต้องเตรียมพื้นผิวผนังของเราให้เรียบร้อยด้วยการทาสีรองพื้นลงไป 1 รอบ จากนั้นก็ทำการทาสีทับหน้า 2 รอบ สามารถเลือกสีที่ชอบได้ตามความต้องการ อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมนั้นก็มีถาดเทสีและอุปกรณ์ทาสีไม่ว่าจะเป็นลูกกลิ้งหรือแปลง 
  3. สร้างลวดลาย ไหนๆ เราก็จะเปลี่ยนบ้านด้วยการทาสีแล้วเราสามารถแต่งเติมลวดลายได้ด้วยเทคนิคต่างๆ อย่างเช่นหากคุณใช้ฟองน้ำล้างจานแตะลงไปบนสีน้ำตาลอิฐ จากนั้นก็นำไปแปะลงบนผนังคุณก็จะได้ลายอิฐแบบง่ายๆ เรียบร้อยแล้ว หรือหากคุณต้องการจะทำลายก้อนเมฆก็สามารถทำได้ด้วยการใช้ถุงพลาสติกขยำให้เป็นก้อน นำเอาไปชุบกับสีขาวแล้วแปะลงบนผนังก็จะได้ลายก้อนเมฆอย่างง่ายดาย
  4. ใช้สีมากกว่า 1 หลายคนมักจะทาสีห้องเป็นสีเดียวทั้งห้อง แน่นอนว่ามันช่วยให้ห้องของเราดูกว้างมากขึ้นหากใช้สีสว่าง แต่หากคุณต้องการที่จะใช้สีเข้มก็สามารถใช้ผสมกับสีอ่อนได้ โดยอาจจะเลือกทาสีเข้มฝั่งใดฝั่งหนึ่งของผนัง แล้วที่เหลือใช้สีสว่างแทน

รวมประโยชน์ของการทาสีบ้านด้วยตนเอง

การทาสีบ้านด้วยตนเองนั้นนอกจากจะช่วยให้คุณปลอดภัยในช่วงเวลาของการแพร่ระบาดแล้วยังช่วยให้คุณสามารถคลายเครียดได้เป็นอย่างดี ลดโอกาสป่วยจากเชื้อโรคที่มากับผนัง ช่วยประหยัดไฟได้หากคุณเลือกใช้สีที่มีการสะท้อนความร้อนออกไป 

#ทาสีบ้าน #ไอเดียทาสีบ้าน #วิธีทาสีบ้าน #โควิด19

เรื่องบ้านๆ

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เมื่อบ้านของเรามีลูกสุนัข แน่นอนว่าทุกคนที่เป็นเจ้าของสุนัขย่อมจะไม่ต้องการให้ลูกสุนัขที่แสนซนและช่างอยากรู้อยากเห็นในโลกที่ตัวเองเพิ่งลืมตาขึ้นมาต้องออกไปเผชิญหน้ากับอันตรายทั้งโดยรอบบ้านและนอกบ้านจึงต้องให้พวกลูกสุนัขถูกเลี้ยงในกรงไปก่อน ซึ่งบางคนกว่าจะยอมปล่อยให้ลูกสุนัขออกจากกรงได้ก็ต้องรอจนกลายเป็นสุนัขโตทีเดียว

Read More »
สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เชื่อว่าเวลาที่เราเดินทางไปอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ แล้วผ่านบ้านของชาวบ้านบางคนในชุมชนนั้น

Read More »
สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หลายครั้งที่เรามักจะเห็นว่าแมวมักจับจ้องสิ่งที่อยู่รอบตัวแบบที่ตาไม่กะพริบ นาน ๆ

Read More »