จัดระเบียบห้องครัว อย่างไรให้สะอาดหมดจด

ห้องครัวเป็นห้องที่หลายคนให้ความสำคัญเป็นอย่างมากโดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบการประกอบอาหาร แต่อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าการสร้างบ้านในปัจจุบันใช้เงินเป็นจำนวนมาก แถมบางคนต้องซื้อบ้านสำเร็จรูปที่ครัวมีขนาดค่อนข้างเล็กทำให้เวลาจะทำอาหารหรือใช้งานก็ไม่สะดวกสบายเท่าที่ควร เมื่อมีขนาดเล็กก็หมายความว่าพื้นที่ใช้สอยในการเก็บของก็น้อยลงไปด้วย พอประกอบเข้ากับโอกาสที่จะเกิดสิ่งสกปรกในห้องครัวยิ่งทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นไปอีก วันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการ จัดระเบียบห้องครัว เล็กๆของเรามีความสะอาดหมดจดเป็นระเบียบเรียบร้อยให้ทุกคนได้ลองทำตามกัน

[read more]

รวมเทคนิค จัดระเบียบห้องครัว เล็กๆอย่างไรให้สะอาด 

  1. ตู้เย็น ครัวเล็กย่อมมาพร้อมกับขนาดพื้นที่ใช้สอยที่เล็กลงไปด้วย แน่นอนว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าเกี่ยวกับการทำอาหารอย่างตู้เย็นนั้นก็ย่อมต้องมีขนาดเล็กไปด้วย เมื่อตู้เย็นมีขนาดเล็กสิ่งที่เราจะต้องบริหารให้ดีก็คือพื้นที่ภายใน หากเราเป็นพวกชอบกักตุนอาหารก็อาจจะทำให้อาหารเน่าเสียโดยที่เราไม่รู้ตัวได้หากเราไม่มีการจัดระเบียบมาก่อน หลังจากซื้ออาหารมาแล้วเราควรพิจารณาว่าเป็นอาหารแบบไหน อย่างเช่นเป็นเนื้อสดก็ควรวางไว้ชั้นล่างเพื่อหลีกเลี่ยงการปนเปื้อนและการแพร่ของเชื้อโรค อาหารที่เป็นของสุกก็ให้ใส่กล่องแล้วจัดวางให้เป็นระเบียบเรียบร้อย คัดของที่หมดอายุออกจากตู้เย็นอยู่เป็นประจำก็จะช่วยให้สะอาดได้มากยิ่งขึ้น
  2. กล่องจัดระเบียบ ปัจจุบันนี้กล่องจัดระเบียบได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเนื่องจากมันเพิ่มความง่ายในการทำความสะอาดและจัดข้าวของให้มีความเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น ดังนั้นเราจึงอยากจะลองแนะนำให้คุณลองใช้กล่องจัดระเบียบดูเพราะมันจะช่วยให้คุณสามารถจัดเก็บสิ่งของได้อย่างเป็นหมวดหมู่และถูกต้องตามหลักการจัดเก็บ 
  3. พื้นที่บนผนัง เมื่อพื้นที่ราบไม่พอเราก็ต้องหันไปพึ่งพื้นที่แนวตั้งแทนนั่นก็คือผนังนั่นเอง แทนที่เราจะวางข้าวของระเกะระกะอยู่บนเคาน์เตอร์ครัวก็เพียงแค่นำเอาชั้นแบบติดผนังมาติดตั้งแล้ววางของเข้าไป เพียงเท่านี้เราก็จะได้พื้นที่ใช้สอยเพิ่มเติมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

จัดระเบียบเครื่องปรุงอย่างไรหากมีครัวเล็ก 

ครัวเล็กตามมาด้วยปัญหาพื้นที่การจัดเก็บสิ่งของอยู่เสมอ และสิ่งของที่สร้างปัญหาทำให้ห้องครัวดูไม่มีระเบียบเรียบร้อยมากที่สุดก็คือเหล่าเครื่องปรุงนั่นเอง หากคุณเป็นคนชื่นชอบในการเก็บเครื่องปรุงซองที่ได้แถมมากับอาหารก็ควรจะหากล่องใส่ให้มันพร้อมทั้งเรียงวันที่ได้รับมาเพื่อที่จะได้ทราบว่าอันไหนได้มาก่อนแล้วควรใช้ก่อน ส่วนเครื่องปรุงที่มาในลักษณะขวดนั้นเราขอแนะนำกล่องจัดระเบียบหรือนำเอาไปใส่ไว้ในเคาน์เตอร์เพื่อที่จะได้หยิบใช้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

#จัดระเบียบห้องครัว #เทคนิคจัดระเบียบครัว #ไอเดียตกเเต่งห้องครัว

[/read]

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »