จัดแสงห้องทำงาน อย่างไรให้ทำงานเต็มประสิทธิภาพ

การทำงานนั้นไม่ได้ต้องอาศัยเพียงแค่พื้นที่ในการทำงานเพียงเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้วองค์ประกอบทุกอย่างภายในห้องล้วนแล้วแต่ส่งผลกับการทำงานของเราทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิ ความนุ่มของเก้าอี้ ความสูงของโต๊ะ อุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงานมีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน และสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือแสงสว่าง หากคุณทำงานอยู่ในพื้นที่ที่มีแสงสว่างไม่พอคุณจะพบว่าพลังงานในการทำงานของคุณลดน้อยลงไป ทำให้รู้สึกตึงเครียด ปวดหัว ปวดตา อารมณ์เสีย และไม่สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกต่อไป ในช่วงเวลาที่เราต้องทำงานอยู่แต่ในบ้านกันแบบนี้เราจึงอยากจะแนะนำให้ทุกคนได้ลอง จัดแสงห้องทำงาน ดู รับรองว่ามันจะช่วยคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นแน่นอน

[read more]

เคล็ดลับการ จัดแสงห้องทำงาน อย่างไรให้ได้งานแบบมีคุณภาพ 

  1. แสงทางอ้อม การที่เราได้รับแสงโดยตรงพุ่งเข้าตานั้นอาจทำให้รู้สึกสว่างและมองเห็นสิ่งต่างๆ ได้ชัด แต่ในความเป็นจริงแล้วแสงที่ยิงตรงมาหาเรามากจนเกินไปจะทำให้เกิดความเครียดแถมยังทำให้เรามองเห็นสิ่งต่างๆ ไม่ชัดจนต้องหยีตาอีกต่างหาก ดังนั้นเราจึงควรใช้วิธีการจัดแสงห้องทำงานแบบทางอ้อมนั่นก็คือการใช้โคมไฟยิงเข้าผนัง แทนที่จะใช้ไฟบนเพดานยิงเข้าศีรษะของเรา อย่างไรก็ตามควรหลีกเลี่ยงไม่ให้แสงไปกระทบกับสิ่งที่สามารถสะท้อนได้เพื่อให้ไม่ทำลายสมาธิ
  2. แสงและเงา เวลาที่เรานั่งทำงานนั้นเราต้องคำนวณให้ดีว่าแสงของเรามาจากไหน แหล่งกำเนิดแสงในบ้านของแต่ละคนก็อาจจะไม่เหมือนกันอย่างเช่นบางคนเป็นหลอดฟลูออเรสเซนต์บนผนัง บางคนอาจจะเป็นหลอดตะเกียบโคมไฟบนโต๊ะ การที่แสงสว่างสะท้อนบนหน้าจอจะทำให้เรารู้สึกไม่มีสมาธิในการทำงาน ดังนั้นการจัดแสงเราจึงควรพิจารณาแสงและเงาให้ดี
  3. สร้างแสงสว่าง หากทำงานในที่มืดมากจนเกินไปก็จะทำให้ขาดความคิดสร้างสรรค์ได้ แสงที่กำลังพอดีจะช่วยเราถูกกระตุ้นให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้นเราจึงควรสร้างแสงสว่างให้เพียงพออย่างเช่นการใช้โคมไฟตั้งโต๊ะเป็นต้น

จัดแสงห้องทำงานธรรมชาติสามารถทำได้หรือไม่ 

หลายคนสนใจการจัดแสงห้องทำงานโดยใช้แสงธรรมชาติ ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเพราะมันเป็นแสงที่สร้างความอบอุ่นและช่วยให้สภาพแวดล้อมในการทำงานเพื่ออำนวยให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการตั้งโต๊ะทำงานใกล้กับประตูหรือหน้าต่างที่แสงสามารถลอดเข้ามาได้จึงช่วยให้เราทำงานได้ดียิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตามเราควรพิจารณาทิศทางของแสงแดดและทิศทางของโต๊ะให้ดีไม่เช่นนั้นก็อาจจะกลายเป็นผลเสียมากกว่าผลดีตามมา 

#จัดแสงห้องทำงาน #เคล็ดลับการจัดแสงห้องทำงาน #ไอเดียจัดแสงห้องทำงาน

[/read]

เรื่องบ้านๆ

วิธีสร้างความสนิท กับแมวจรจัดที่คุณอยากเลี้ยง

วิธีสร้างความสนิท กับแมวจรจัดที่คุณอยากเลี้ยง

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากในเวลานี้คุณกำลังอยู่ในช่วงช่วยเหลือแมวจรจัดที่หลงมาอยู่บริเวณบ้านของคุณซึ่งเขาไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้หรือเมื่อคุณเห็นว่าหากปล่อยเขาไว้ตัวเดียวก็คงจะมีภัยมาซื้อน้องแมวจรจัดตัวนี้แน่ ๆ ก็คงจะอยากเป็นบ้านให้กับเขาหรือเป็นคนเลี้ยงในฐานะเจ้าของเขาด้วย

Read More »
สิ่งของมีสีสันที่ช่วยให้ ตู้เลี้ยงปลาสวยงาม

สิ่งของมีสีสันที่ช่วยให้ ตู้เลี้ยงปลาสวยงาม

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงปลาเป็นชีวิตจิตใจ ได้เห็นปลาสีสันสวยงามที่แหวกว่ายผ่านใต้น้ำราวกับได้ดำน้ำอยู่ใต้ทะเลภายในบ้านของเราที่เต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์มากมายทำให้เกิดความสวยงาม นอกจากจะทำให้ไม่รู้สึกว้าเหว่

Read More »
Content สุนัข ที่น่าลงบล็อกออนไลน์

Content สุนัข ที่น่าลงบล็อกออนไลน์

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก ในยุคสมัยนี้การลง Content สัตว์เลี้ยงกำลังเป็นที่นิยมกันมากในหมู่คนที่ชื่นชอบสัตว์เลี้ยงทุกประเภท

Read More »
เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เมื่อบ้านของเรามีลูกสุนัข แน่นอนว่าทุกคนที่เป็นเจ้าของสุนัขย่อมจะไม่ต้องการให้ลูกสุนัขที่แสนซนและช่างอยากรู้อยากเห็นในโลกที่ตัวเองเพิ่งลืมตาขึ้นมาต้องออกไปเผชิญหน้ากับอันตรายทั้งโดยรอบบ้านและนอกบ้านจึงต้องให้พวกลูกสุนัขถูกเลี้ยงในกรงไปก่อน ซึ่งบางคนกว่าจะยอมปล่อยให้ลูกสุนัขออกจากกรงได้ก็ต้องรอจนกลายเป็นสุนัขโตทีเดียว

Read More »