ห้องครัวมีกลิ่น แก้ปัญหาได้ด้วยการระบายอากาศ

เชื่อว่าหลายบ้านนั้นอยากจะทำอาหารเป็นอย่างมากแต่กลับต้องประสบกับปัญหา ห้องครัวมีกลิ่น ไม่พึงประสงค์ กลิ่นอาหารนั้นเป็นกลิ่นที่มีความอัศจรรย์เป็นอย่างมากเนื่องจากเวลาที่เราหิวมันจะเป็นกลิ่นที่หอมหวลชวนให้ท้องร้อง หลังจากที่เราอิ่มเป็นที่เรียบร้อยแล้วมันจะกลายเป็นกลิ่นเหม็นที่เราอยากจะกำจัดให้หมดไปเสียอย่างนั้น ปัญหานี้มักจะเกิดขึ้นในห้องครัวที่เราทั้งทำอาหารและรับประทานอาหารในนั้น หลายคนต้องเผชิญกับปัญหาห้องครัวมีกลิ่นจนทำให้ไม่อยากทำอาหารอีกต่อไป แต่ความจริงแล้วปัญหานี้สามารถแก้ได้ด้วยการระบายอากาศ วันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปดูกันว่าเราสามารถทำการระบายอากาศในห้องครัวได้อย่างไรบ้าง

[read more]

รวมวิธีการระบายอากาศแก้ปัญหา ห้องครัวมีกลิ่น

  1. ทิศทางตำแหน่งการตั้งห้องครัว วิธีการนี้จะเป็นวิธีการเริ่มต้นขั้นแรกเวลาที่เราสร้างบ้าน สิ่งที่เราต้องพิจารณาคือลมธรรมชาติที่พัดผ่าน เราจะต้องเลือกทริปในการตั้งห้องครัวที่เหมาะสมนั้นก็คือทิศตะวันตกหรือทิศใต้เนื่องจากเป็นพิษที่มีลมพัดตลอดเวลาและมีแสงแดดแรง ช่วยให้ห้องครัวมีลมถ่ายเทตลอดเวลาและสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ด้วยแสงอาทิตย์
  2. ผนังห้องครัว ปัญหาห้องครัวมีกลิ่นส่วนหนึ่งเกิดจากการที่ผนังห้องครัวของเรานั้นเป็นแบบทึบจนเกินไป ดังนั้นเราจึงควรเพิ่มช่องระบายอากาศอย่างเช่นการเจาะหน้าต่างหรือการทำผนังระแนง นอกจากมันจะทำให้ห้องครัวดูกว้างและปลอดโปร่งแล้ว ยังช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
  3. พัดลมระบายอากาศ หากคุณซื้อบ้านมาแล้วและไม่ต้องการแก้ปัญหาให้ยุ่งยากอย่างเช่นการเปลี่ยนผนังห้องครัวหรือการกำหนดทิศทางห้องครัวใหม่ การติดตั้งพัดลมระบายอากาศเป็นทางเลือกที่สะดวกง่ายดายและประหยัด เพียงแค่ติดพัดลมระบายอากาศแล้วเปิดใช้งานทุกครั้งเวลาที่มีการทำอาหารหรือรับประทานอาหารในห้องครัวก็จะช่วยให้อากาศไหลเวียนได้มากยิ่งขึ้น ช่วยลดปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องครัวได้เป็นอย่างดี

รักษาความสะอาดอยู่เสมอช่วยป้องกันปัญหาห้องครัวมีกลิ่นได้ 

ปัญหาห้องครัวมีกลิ่นนั้นสามารถแก้ได้ที่ต้นเหตุนั่นก็คือการรักษาความสะอาด หากห้องครัวของเรานั้นเต็มไปด้วยสิ่งสกปรกมากมายไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบที่หกเลอะเทอะหรือเศษอาหาร แน่นอนว่ามันย่อมตามมาด้วยกลิ่นไม่พึงประสงค์ เลวร้ายไปกว่านั้นมันอาจจะทำให้มีแมลงเข้ามาอยู่ในบ้านของเรามากยิ่งขึ้นอีกด้วย ดังนั้นวิธีการแก้ปัญหาตั้งแต่ต้นเหตุแห่งการทำความสะอาดทุกครั้งหลังใช้ห้องครัวจึงสามารถลดปัญหาการสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรีย รวมไปถึงช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องครัวได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย 

#ห้องครัวมีกลิ่น #วิธีกำจัดกลิ่นในห้องครัว #ปัญหาห้องครัวมีกลิ่น

[/read]

เรื่องบ้านๆ

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เมื่อบ้านของเรามีลูกสุนัข แน่นอนว่าทุกคนที่เป็นเจ้าของสุนัขย่อมจะไม่ต้องการให้ลูกสุนัขที่แสนซนและช่างอยากรู้อยากเห็นในโลกที่ตัวเองเพิ่งลืมตาขึ้นมาต้องออกไปเผชิญหน้ากับอันตรายทั้งโดยรอบบ้านและนอกบ้านจึงต้องให้พวกลูกสุนัขถูกเลี้ยงในกรงไปก่อน ซึ่งบางคนกว่าจะยอมปล่อยให้ลูกสุนัขออกจากกรงได้ก็ต้องรอจนกลายเป็นสุนัขโตทีเดียว

Read More »
สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เชื่อว่าเวลาที่เราเดินทางไปอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ แล้วผ่านบ้านของชาวบ้านบางคนในชุมชนนั้น

Read More »
สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หลายครั้งที่เรามักจะเห็นว่าแมวมักจับจ้องสิ่งที่อยู่รอบตัวแบบที่ตาไม่กะพริบ นาน ๆ

Read More »