รู้หรือไม่ของ ในห้องนอน ของเราสกปรกกว่าที่เราคิด

ภาย ในห้องนอน ของเรานั้นเต็มไปด้วยสิ่งต่างๆมากมายไม่ว่าจะเป็นเตียง หมอน ผ้าปูที่นอน ผ้าห่มไหนจะที่เก็บของบางบ้านมีโซฟาหรือแม้กระทั่งมีต้นไม้ด้วยซ้ำไป ยังไม่รวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็นโคมไฟ พัดลม เครื่องปรับอากาศ ทุกสิ่งที่ว่ามานี้หากเราไม่ได้ดูแลความสะอาดให้ดีก็จะกลายเป็นของสกปรกภายในห้องที่เราใช้นอนเป็นประจำทุกวันและก่อให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพตามมาได้ วันนี้เราจึงจะพาไปดูกันว่ามีของในห้องอะไรบ้างที่สกปรกกว่าที่เราคิดแถมเรายังมักจะหลงลืมทำความสะอาดพวกมันอีกด้วยให้ทุกคนได้ทำความสะอาดกัน 

[read more]

รวมของ ในห้องนอน ที่สกปรกและเรามักจะลืมทำความสะอาด 

  1. ไม้ประดับ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้จริงหรือต้นไม้ปลอมก็ตามหากเราเพียงแค่รดน้ำและปล่อยให้มันอยู่ในห้องที่ปิดทึบก็อาจจะทำให้เกิดปัญหารากเน่าขึ้นได้ หากสังเกตดูให้ดีไม่แน่ว่าดีในกระถางอาจจะเป็นเชื้อราแล้ว ดังนั้นนอกจากเราจะต้องดูแลเรื่องฝุ่นที่มาเกาะตามใบและลำต้นแล้วยังจะต้องนำเอาต้นไม้ไปตากแดดอย่างสม่ำเสมอเพื่อลดโอกาสการเกิดเชื้อราด้วย
  2. หมอน หลายครั้งเราเหนื่อยมาทั้งวันและล้มตัวลงบนหมอนทันทีหลังจากกลับมาถึงบ้าน สำหรับสาวๆ แล้วเครื่องสำอางจะติดลงบนหมอนแบบฝังแน่น ในขณะที่หนุ่มๆ เองก็เต็มไปด้วยคราบเหงื่อไคล มันทำให้เกิดเชื้อรา แบคทีเรีย และไรฝุ่นมากมายสะสมอยู่บนหมอนที่เราหนุนทุกวัน ดังนั้นถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้ชำรุดแต่อย่างใดให้ทำการซักเป็นประจำ เปลี่ยนปลอกหมอนให้ถี่มากขึ้น และเปลี่ยนหมอนเป็นประจำอย่างน้อยปีละครั้ง 
  3. ที่นอน เราใช้เวลาถึง 1 ใน 3 ของในแต่ละวันในการอยู่บนเตียงนอน ทุกอย่างที่เราไม่เห็นไม่ว่าจะเป็นเซลล์ผิวหนัง ของเหลวในร่างกายเรา แบคทีเรีย สิ่งสกปรก และไรฝุ่นมากมายอยู่บนเตียงของเราโดยที่เราไม่รู้ตัว ดังนั้นเราจึงต้องทำความสะอาดผ้าปูที่นอนเป็นประจำและนำเอาเตียงนอนไปตากแดดอย่างสม่ำเสมอ 
  4. พรม สิ่งที่มอบความนุ่มสบายให้กับเราแถมยังนิยมในการใช้ในห้องนอนอีกด้วย แต่ความจริงแล้วมันเป็นสิ่งที่สามารถดักจับสิ่งสกปรกและฝุ่นละอองได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจากเท้าของเราหรือแม้กระทั่งจับสัตว์เลี้ยง ดังนั้นเราจึงควรดูดฝุ่นเป็นประจำและซักทุก 2-3 เดือน
  5. ผ้าม่าน สิ่งที่เรามักจะไม่ค่อยซักเท่าไหร่เพราะว่าลืม แต่ความจริงแล้วมันเป็นสิ่งที่จัดเก็บทั้งละอองเกสรและฝุ่นมากมาย ดังนั้นเราจึงควรถอดออกมาซักเป็นประจำ

ดูแลห้องนอนให้สะอาดอยู่เสมอเพื่อสุขภาพที่ดี

ห้องนอนนั้นเป็นห้องที่เราใช้สำหรับการนอนหลับพักผ่อน หากมันสกปรกหรือเต็มไปด้วยแบคทีเรียและฝุ่นมากมายก็จะส่งผลเสียให้กับสุขภาพของเราได้ ดังนั้นเราจึงควรดูแลความสะอาดอยู่เสมอเพื่อให้เราได้นอนหลับพักผ่อนอย่างสบายกายสบายใจและช่วยให้สุขภาพของเราดียิ่งขึ้น อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#สาระเรื่องห้องนอน #การดูเเลทำความสะอาดห้องนอน

[/read]

เรื่องบ้านๆ

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เมื่อบ้านของเรามีลูกสุนัข แน่นอนว่าทุกคนที่เป็นเจ้าของสุนัขย่อมจะไม่ต้องการให้ลูกสุนัขที่แสนซนและช่างอยากรู้อยากเห็นในโลกที่ตัวเองเพิ่งลืมตาขึ้นมาต้องออกไปเผชิญหน้ากับอันตรายทั้งโดยรอบบ้านและนอกบ้านจึงต้องให้พวกลูกสุนัขถูกเลี้ยงในกรงไปก่อน ซึ่งบางคนกว่าจะยอมปล่อยให้ลูกสุนัขออกจากกรงได้ก็ต้องรอจนกลายเป็นสุนัขโตทีเดียว

Read More »
สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เชื่อว่าเวลาที่เราเดินทางไปอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ แล้วผ่านบ้านของชาวบ้านบางคนในชุมชนนั้น

Read More »
สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หลายครั้งที่เรามักจะเห็นว่าแมวมักจับจ้องสิ่งที่อยู่รอบตัวแบบที่ตาไม่กะพริบ นาน ๆ

Read More »