แต่งห้องนอน อย่างไรให้เหมาะกับคนแพ้ฝุ่น

              หากสังเกตดูให้ดีเราจะพบว่าคนรอบตัวเรานั้นต้องมีอย่างน้อย 1 คนที่เป็นคนแพ้ฝุ่นหรือไม่คนนั้นก็อาจจะเป็นตัวเราเอง ปัจจุบันนี้มนุษย์เราแพ้ฝุ่นกันมากยิ่งขึ้นด้วยมลภาวะทางอากาศที่ค่อนข้างย่ำแย่ ดังนั้นมันจึงค่อนข้างที่จะสร้างความยากลำบากในการใช้ชีวิตไม่น้อยเลยทีเดียวแม้กระทั่งในห้องนอนของเราเอง เพราะห้องนอนนั้นเต็มไปด้วยสิ่งต่างๆ มากมายที่สามารถสะสมฝุ่นเอาไว้และทำให้เรามีอาการภูมิแพ้กำเริบ ดังนั้นวันนี้เรามี เทคนิคการแต่งบ้าน ที่จะพาทุกคนไป แต่งห้องนอน ให้เหมาะสำหรับคนแพ้ฝุ่นเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอาการแพ้ขณะพักผ่อนมากยิ่งขึ้น 

รวมไอเดียการ แต่งห้องนอน ให้เหมาะสำหรับคนแพ้ฝุ่น

  1. หลีกเลี่ยงการใช้วอลเปเปอร์ แม้ว่าวอลเปเปอร์จะเป็นสิ่งที่ช่วยให้ห้องของคุณดูสวยงามเหมือนใหม่ได้ในเวลาแค่วันเดียวแต่ต้องไม่ลืมว่าภายในวอลเปเปอร์นั้นเป็นกาวที่สามารถก่อให้เกิดฝุ่นและเชื้อราได้หากเราไม่ดูแลให้ดีพอ ดังนั้นสำหรับคนที่แพ้ฝุ่นแล้วอยากแต่งห้องนอนเราจึงขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงการใช้วอลเปเปอร์เพื่อลดความเสี่ยงในการสะสมของฝุ่นและสิ่งสกปรก
  2. ใช้ผนังปูนเปลือย ผนังปูนเปลือยนั้นเป็นผนังที่มีความสวยงามสไตล์ลอฟท์แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นคือมันเป็นผนังที่มีความมันเงาดังนั้นมันจึงไม่เป็นที่สะสมของฝุ่นและฝุ่นเกาะได้ยาก มันจึงเป็นผนังห้องนอนที่เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีอาการแพ้ฝุ่นเพราะมันจะช่วยลดการสะสมของฝุ่นได้เป็นอย่างดี
  3. หลีกเลี่ยงวัสดุประเภทผ้า ในห้องนอนนั้นเป็นเรื่องวัสดุประเภทผ้ามากมายไม่ว่าจะเป็นผ้าปูเตียง ที่นอน หมอน ตุ๊กตา พรมปูพื้น ผ้าปูโต๊ะ ดังนั้นอะไรที่สามารถหลีกเลี่ยงการใช้วัสดุประเภทผ้าได้อย่างเช่นพรมปูพื้นหรือผ้าปูโต๊ะแล้วขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงแล้วหันมาใช้วัสดุอื่นแทนอย่างเช่นเสื่อพลาสติกที่มีลวดลายสวยงาม จะช่วยลดการสะสมของฝุ่นได้มากยิ่งขึ้น
  4. มุ้งลวด แม้ว่าคุณอาจจะอยากได้ห้องนอนที่ค่อนข้างโล่งโปร่งสบายแต่มุ้งลวดนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ห้องของคุณมีฝุ่นน้อยลงได้มากยิ่งขึ้นเพราะมันช่วยกรองฝุ่นได้เป็นอย่างดี ดังนั้นหากติดตั้งหน้าต่างแล้วเราก็อยากจะให้ติดตั้งมุ้งลวดเพิ่มเข้าไปด้วยเพื่อลดปริมาณฝุ่นที่จะเข้ามาในห้อง 

ต้นไม้ฟอกอากาศ ของแต่งห้องนอนสำหรับคนแพ้ฝุ่น

              สำหรับคนที่แพ้ฝุ่นอาจต้องหลีกเลี่ยงการแต่งห้องนอนด้วยของตกแต่งจำนวนมากที่จะก่อให้เกิดการสะสมของฝุ่นได้ง่าย หากคุณอยากจะให้ห้องนอนมีความสวยงามสดชื่นเราจึงอยากจะแนะนำต้นไม้ฟอกอากาศที่เป็น เทคนิคการแต่งบ้าน เนื่องจากมันเป็นของแต่งห้องที่นอกจากจะสวยงามและเพิ่มความสดชื่นได้แล้วมันยังสามารถช่วยกรองอากาศให้มีความบริสุทธิ์และลดสารก่อภูมิแพ้ได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#วิธีแต่งห้องนอน #ไอเดียแต่งห้อง

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »