เชื้อราในห้องนอน ตัวการร้ายทำลายสุขภาพ

ประเทศไทยนั้นเป็นเขตร้อนชื้นที่ไม่ว่าจะฤดูไหนก็ตามอากาศก็ยังคงชีวิตอยู่สม่ำเสมอไม่ว่าจะเป็นฤดูร้อน ฤดูฝน หรือฤดูหนาวก็ตาม ด้วยความที่สภาพอากาศในประเทศเราชื้นตลอดเวลาสิ่งที่ว่าจะตามมากับความชื้นคือเชื้อรานั่นเอง โดยเฉพาะหากบ้านของคุณเป็นบ้านปิดทึบที่แทบจะไม่เปิดให้อากาศสามารถถ่ายเทได้หรือแสงแดดส่องไม่ถึงมันยิ่งมีความเสี่ยงที่จะเกิดเชื้อราในบ้านของคุณได้มากขึ้นเป็นเท่าตัว เชื้อรานั้นเป็นสิ่งที่อันตรายเป็นอย่างมากโดยเฉพาะหากมันเกิดขึ้นมาในห้องนอนที่เราใช้พักผ่อนและใช้เวลามากที่สุดภายในบ้าน ดังนั้นรวม เทคนิคการแต่งบ้าน ในวันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับพวกมันรวมไปถึงวิธีการกำจัด เชื้อราในห้องนอน ให้ทุกคนได้ลองทำตามกัน

ทำความรู้จักกับสาเหตุที่ทำให้มี เชื้อราในห้องนอน

              เชื้อราในห้องนอนเกิดจากการที่ห้องนอนของเรานั้นมีความอับชื้นสูง อย่างที่เราทราบกันดีว่าเชื้อรานั้นเป็นสปอร์ที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่อับชื้น มีงานวิจัยออกมามากมายว่าหากเราได้สัมผัสกับเชื้อราเวลาที่นอนก็จะทำให้การนอนหลับมีคุณภาพลดน้อยลง มันจะมีความสัมพันธ์กับปัญหาอาการนอนไม่หลับ อาการนอนกรน รวมไปถึงอาการง่วงตอนกลางวันมากจนผิดปกติ มันสามารถปล่อยสารออกมาได้หลากหลายชนิดที่ทำให้เรานั้นเกิดอาการระคายเคือง อาการแพ้ หรือแม้แต่เกิดอาการเป็นพิษหากเราสูดดมเข้าไปหรือได้สัมผัส อาการของแต่ละคนนั้นก็จะเกิดแตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นมีผื่นแดงหรือมีผื่นคันขึ้นบริเวณผิวหนัง ตาแดง รู้สึกระคายเคืองตา ไอเรื้อรัง จาม คัดจมูก บางคนอาจหนักถึงขั้นเห็นภาพซ้อนเลยทีเดียว ถ้าอาการรุนแรงก็อาจจะทำให้ปอดติดเชื้อ มีไข้ และหายใจลำบาก สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการที่ห้องนอนของเรานั้นมีวัสดุที่ทำให้เชื้อราสามารถเจริญเติบโตได้ดีโดยเฉพาะวัสดุจากธรรมชาติหรือวัสดุที่มีรูพรุนอย่างเช่นกระดาษแข็ง ฝ้าเพดาน หมอนอิง ตุ๊กตา หรือแม้แต่ฟูกนอนของเราก็ตาม นอกจากนี้ยังสามารถขึ้นบนพื้นผิวพื้นได้อย่างเช่นฉนวนกันความร้อนหรือวอลเปเปอร์ด้วย 

วิธีการกำจัดและควบคุมเชื้อราในห้องนอน

              หากคุณพบว่ามีเชื้อราในห้องนอนการควบคุมนั้นยากเป็นอย่างมากที่จะไม่ให้เกิดขึ้นเพราะสปอร์เชื้อรามีขนาดเล็กทำให้มันสามารถเข้ามาในบ้านได้ไหมว่าเราจะปิดทุกอย่างสนิทมากแล้วก็ตาม บางครั้งมันอาจสามารถติดมากับสัตว์เลี้ยงหรือเสื้อผ้าเวลาเราออกไปข้างนอกได้ เราจึงต้องพยายามทำให้สภาพแวดล้อมไม่รองรับการเจริญเติบโตของสิ่งเหล่านี้ เทคนิคการแต่งบ้าน วิธีดูแลเราควรตรวจสอบปัญหาน้ำรั่วจากหลังคาอยู่เป็นประจำไม่ให้มีน้ำมาทำให้ภายในห้องนอนของเราชื้น ใช้เครื่องปรับอากาศเพื่อลดความชื้น วางเฟอร์นิเจอร์ให้ห่างจากผนัง ในตู้เสื้อผ้าควรจัดให้เสื้อผ้าและสิ่งของมีช่องว่างระหว่างกัน ไม่ควรปล่อยกระดาษ เครื่องนอน หรือเสื้อผ้าทิ้งไว้เป็นเวลานาน

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#วิธีกำจัดเชื้อรา #ทริคน่ารู้

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »