วิธีการแต่งบ้าน ให้อยู่แล้วมีความสุขต้องทำอย่างไรมาดูกัน

              บ้านคือสถานที่พักผ่อนที่เราใช้อยู่อาศัยวันละหลายชั่วโมง ส่วนใหญ่แล้วเราจะใช้เวลาในบ้านสำหรับการพักผ่อนอย่างเช่นกันในแต่ละวันหรือการทำกิจกรรมในครอบครัว โดยเฉพาะตั้งแต่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 หลายคนต้องอยู่แต่ในบ้านมากยิ่งขึ้นทำให้การดูแลบ้านได้รับความนิยมมากขึ้นไปด้วยเพื่อให้บ้านมีความสวยงามและเป็นระเบียบอยู่เสมอ วันนี้เราจะพาทุกคนมาแนะนำ เทคนิคการแต่งบ้าน เคล็ดลับ วิธีการแต่งบ้าน อย่างไรให้อยู่แล้วมีความสุขให้ทุกคนได้ลองมาทำตามกัน 

รวมเคล็ดลับ วิธีการแต่งบ้าน อย่างไรให้อยู่แล้วมีความสุขสำหรับคนอยู่ในอพาร์ทเม้นท์หรือห้องเช่า

การอยู่ในอพาร์ทเม้นท์หรือห้องเช่านั้นเป็นแหล่งอาศัยที่มีข้อจำกัดในเรื่องของเนื้อที่ นอกจากนี้บางอพาร์ทเม้นท์ยังไม่มีการกั้นห้องเป็นสัดส่วนทำให้บางครั้งเราใช้ชีวิตทุกอย่างไม่ว่าจะทำงาน รับประทานอาหาร นั่งเล่น หรือแม้แต่นอนหลับในห้องเดียวเท่านั้น การแต่งบ้านที่จะเรามีความสุขขึ้นมาได้ก็คือการไม่ซื้อของเกินความจำเป็น การมีของมากจนเกินไปในห้องที่มีพื้นที่น้อยจะทำให้เรารู้สึกอึดอัดไม่สบายตัว ควรเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดเหมาะสมกับห้อง หากห้องมีขนาดเล็กไม่ควรซื้อตู้เก็บของหรือโซฟาที่มีขนาดใหญ่จนเกะกะเนื้อที่ อาจต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งที่มีความโปร่งอย่างเช่นชั้นวางของที่ไม่ทึบ โซฟาที่มีขาลอยขึ้นมาจากพื้นเพื่อให้เรารู้สึกสบายตาเมื่อมองเห็นว่ายิ่งขึ้น นอกจากนี้เรายังสามารถนำเอาเฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นมาใช้ในการแบ่งโซนได้อีกด้วยอย่างเช่นการวางชั้นวางของกั้นระหว่างเตียงนอนและโต๊ะทำงานเพื่อให้ดูเป็นสัดเป็นส่วน พยายามเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบมัลติฟังก์ชั่นที่ 1 ชิ้นสามารถทำได้หลายอย่าง อย่างเช่นโซฟาที่เราสามารถเปลี่ยนให้มันกลายเป็นเตียงได้ หรือเตียงนอนที่ใต้เตียงมีลิ้นชักเก็บของเป็นต้น นอกจากนี้การใช้ผนังให้เกิดประโยชน์จะช่วยเพิ่มพื้นที่ในการเก็บของมากยิ่งขึ้นอย่างเช่นการติดตั้งตู้วางของบนเพดานในห้องครัว การติดชั้นวางของบนผนังเหนือโต๊ะทำงานเป็นต้น นอกจากนี้ยังควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เราสามารถพับเก็บได้จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการแต่งห้องมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ใจความสำคัญในการแต่งบ้านให้อยู่แล้วมีความสุข

การแต่งบ้านทำให้เรามีความสุขได้เนื่องจากเราได้แบ่งพื้นที่และใช้สอยมันอย่างเกิดประโยชน์สูงสุด เทคนิคการแต่งบ้าน การแบ่งระหว่างพื้นที่ทำงานและพื้นที่พักผ่อนจะช่วยให้คุณได้พักผ่อนอย่างเต็มที่มากยิ่งขึ้นและมีสมาธิทำงานมากกว่าเดิม การหยิบจับเข้าของก็สามารถทำได้สะดวกสบาย การที่ทุกอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยและไม่ดูถูกจนเกินไปจะช่วยให้เราไม่รู้สึกอึดอัดและสามารถอยู่ได้อย่างสบายใจ

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#เคล็ดลับน่ารู้ #ทริคแต่งบ้าน

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »