แต่งพื้นที่นอกบ้าน ควรทำอย่างไร มาดูกัน

              พบกันอีกครั้งกับ เทคนิคการแต่งบ้าน หากคุณเป็นคนที่อาศัยอยู่ในบ้านเดี่ยวหรือทาวน์เฮ้าส์ที่มีบริเวณว่างนอกบ้านแต่ไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี แล้วแต่งสวนบางทีก็กลัวว่าจะไม่มีเวลา แต่การปล่อยทิ้งไว้เฉยๆ ก็ทำให้มันดูทรุดโทรมจนไม่น่าเข้าไป แถมมันยังกลายเป็นพื้นที่ว่างที่น่าเสียดายเป็นอย่างมากอีกด้วย ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูว่ามีไอเดียอะไรบ้างที่จะช่วย แต่งพื้นที่นอกบ้าน ของคุณให้มีความสวยงามน่านั่งมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

รวมไอเดียการ แต่งพื้นที่นอกบ้าน ให้สวยงามน่าพักผ่อน 

  1. จัดสวนและที่นั่งเล่นในมุมทึบ สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในทาวน์เฮ้าส์หรือทาวน์โฮมที่มีพื้นที่ข้างบ้านเล็กๆ เป็นพื้นที่ทึบ อย่าปล่อยโล่งเพราะมันจะทำให้บ้านของเราดูโทรม เราสามารถแต่งพื้นที่นอกบ้านโดยนำเอาต้นไม้มาปลูกได้อย่างเช่นต้นไม้เลื้อยไม่ว่าจะเป็นตีนตุ๊กแกหรือไทรเกาหลีก็ตาม มันค่อนข้างดูแลง่ายไม่ต้องใส่ใจอะไรมากมายยกเว้นการตัดแต่ง จากนั้นก็นำเอาเก้าอี้หรือโต๊ะที่สามารถทนแดดทนฝนได้ดีมาวางเอาไว้สำหรับนั่งเล่นอย่างเช่นม้านั่งไม้หรือม้าหินอ่อน หรือจะนำเอาชิงช้ากลางแจ้งมาตั้งไว้ก็สวยดีไม่น้อย
  2. การจัดสวนและที่นั่งเล่นหน้าบ้าน หากคุณอยากเปลี่ยนหน้าบ้านที่ทรุดโทรมให้กลายเป็นมุมพักผ่อนก็สามารถทำได้ด้วยการเทหินลงพื้นหัก X ไม่อยากจะดูแลย่าที่โตไวมาก จากนั้นก็นำเอาต้นไม้ดูแลง่ายหรือเอาต้นไม้ฟอกอากาศใส่ในกระถางซีเมนต์วางตกแต่งโดยรอบ ตั้งเก้าอี้และโต๊ะสำหรับนั่งในสวนสักตัวก็ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศของบ้านให้ดียิ่งขึ้นได้แล้ว
  3. จัดมุมถ่ายรูปข้างกำแพง เมื่อมีพื้นที่ว่างและคุณเป็นคนที่ชอบถ่ายรูปแล้วเราขอแนะนำเลยว่าคุณสามารถจัดพื้นที่ถ่ายรูปตรงนี้ได้ เริ่มต้นจากการเคลียร์กำแพงให้สะอาด ทาสีใหม่ หรือหากใครไม่อยากทาสีก็สามารถใช้วิธีการปลูกไม้เลื้อยอ่างต้นตีนตุ๊กแก หรือจะคงความโอสคูเอาไว้ด้วยการติดหน้าต่างปลอมเข้าไปก็ได้เช่นเดียวกัน จากนั้นก็นำเอาเก้าอี้มาวางไว้สำหรับเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อนก็จะช่วยเพิ่มความสดชื่นและความสวยงามให้กับบ้านของเราได้เป็นอย่างดี 

เทคนิคการแต่งพื้นที่นอกบ้านสำหรับคนที่ไม่อยากดูแลสวน 

              คนส่วนใหญ่ที่ไม่แต่งพื้นที่นอกบ้านเกิดจากการที่ไม่อยากจะดูแลสวนหรือปลูกต้นไม้ แต่คุณสามารถทำให้บรรยากาศมันร่มรื่นขึ้นได้ด้วยการปูพื้นด้วยหินหรือกรวด นำเอาเฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งสวนไม่ว่าจะเป็นโต๊ะม้านั่ง ซุ้มนั่งเล่น หรือชิงช้าสนามมาวางเอาไว้ อย่างไรก็ตามหากคุณตั้งใจจะไม่ปลูกต้นไม้ควรเลือกมุมที่แดดไม่ตกในช่วงกลางวันก็จะเพิ่มความร่มรื่นให้กับมุมนั่งเล่นของเราได้มากยิ่งขึ้นเป็น เทคนิคการแต่งบ้าน ที่เรานำมาฝากกัน

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#ไอเดียแต่งบ้าน #เทคนิคน่ารู้

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »