5 ฮวงจุ้ย อยู่แล้วรวย สบายทั้งครอบครัว

พบกันอีกครั้งอีกกับ เทคนิคการแต่งบ้าน บ้าน นั้นคือที่อยู่อาศัยหลักของเรา ที่เราจำเป็นจะต้องใช้เวลาอยู่ในสถานที่แห่งนี้อาจจะเกือบตลอดทั้งชีวิตของเรา หรือจากที่บางคนนั้นเคยเปรียบเอาไว้ว่าบ้านเป็นดั่งวิมาน ดังนั้นแล้วการตกแต่งหรือสร้างบ้านให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย จึงเป็นสิ่งจำเป็น วันนี้เราจึงจะมาแนะนำบ้านตามหลักฮวงจุ้ยศาสตร์ 5 ฮวงจุ้ย ที่จะทำให้อยู่แล้วรวย แถมยังสุขสบายกันทั้งครอบครัว จะมีอะไรกันบ้าง มาติดตามกันได้เลย

เครดิตภาพ : happyfresh.co.th/blog/health-psychology/family-relationship-during-covid/

แนะนำกับ 5 ฮวงจุ้ย ตามหลักฮวงจุ้ยศาสตร์

  • บ้านที่มีมักมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า โดยตามหลักฮวงจุ้ยศาสตร์แล้วนั้น การที่ตัวบ้านมีลักษณะเป็นสี่เหลียมผืนผ้า หรือก็คือการที่มีหน้าบ้านกว้าง จะส่งผลให้เจ้าของบ้านและครอบครัวผู้อยู่อาศัยมีความสุข นอกจากนี้ยังนำพาความมั่งคั่งร่ำรวยมาให้อีกด้วย เรียกได้ว่าไม่มีเจ็บ ไม่มีจน
  • บ้านที่ดีต้องตั้งอยู่ในตำแหน่งทิศมงคล โดยตามหลักฮวงจุ้ยศาสตร์แล้วนั้น ทิศเหนือ คือทิศที่ดีและเป็นมงคลมากที่สุด เนื่องจากในตลอดทั้งวันนั้นแสงแดดจากพระอาทิตย์แทบจะไม่ส่องมาโดนตัวบ้านเลย ส่งผลให้ตัวบ้านไม่ร้อน หรือกล่าวอีกอย่างคือทิศเหนือเป็นทิศของธาตุน้ำ ผู้อาศัยจะร่มเย็นเป็นสุข แต่หากใครอยากจะร่ำรวย ให้หันหน้าบ้านไปทางทิศตะวันตก ซึ่งเป็นธาตุทอง
  • บ้านที่ดีมักมีพื้นที่หลังบ้านเยอะ โดยตามหลักของฮวงจุ้ยศาสตร์ จะไม่นิยมให้ปลูกตัวบ้านชิดติดกับกำแพง หรือว่าเหลือพื้นที่หลังบ้านน้อย เนื่องจากจะทำให้ลมไม่พัดผ่านตัวบ้าน อยู่แล้วจะรู้สึกอึดอัด แถมยังทำให้ทั้งโชคลาภ เงินทอง ไหลเข้ามาในตัวบ้านไม่สะดวกอีกด้วย ดังนั้นบ้านไหนทีมีพื้นที่สนามหญ้าหลังบ้าน แล้วมีลักษณะเป็นเนิน จะยิ่งช่วยให้รับลม และรับเงินทองโชคลาภเข้ามาในตัวบ้านได้อย่างเต็มที่
  • บ้านที่ดีมักรายล้อมด้วยพื้นที่สีเขียว โดยตามหลักฮวงจุ้ยศาสตร์แล้ว จะเชื่อว่าบ้านลักษณะนี้จะเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ อาศัยอยู่แล้วจะไม่มีวันอด ไม่มีวันจน เพราะถูกโอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวและต้นไม้มวงคล นอกจากนี้หากมีหน้าบ้านกว้างเป็นลักษณะของถุงเงิน ถุงทอง จะยิ่งทำให้เกิดความร่ำรวยมากยิ่งขึ้น
เครดิตภาพ : infinitydesign.in.th/
  • บ้านที่ดีมักมีสระน้ำ เนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยศาสตร์แล้วนั้น การมีน้ำอยู่ภายในบริเวณบ้าน จะนำพาความร่มเย็น สดชื่น และส่งเสริมความร่ำรวยเงินทองให้แก่เจ้าของบ้าน และผู้อยู่อาศัย โดยเฉพาะสระน้ำทางทิศใต้ เนื่องจากลมจะพัดมาทางทิศใต้ในหน้าร้อน และจะพาความเย็นจากสระน้ำเข้ามายังตัวบ้านนั่นเอง ติดตามกันต่อได้ใน เทคนิคการแต่งบ้าน
เครดิตภาพ : li-zenn.com/contents/

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#ฮวงจุ้ยบ้าน #สาระน่ารู้

เรื่องบ้านๆ

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เมื่อบ้านของเรามีลูกสุนัข แน่นอนว่าทุกคนที่เป็นเจ้าของสุนัขย่อมจะไม่ต้องการให้ลูกสุนัขที่แสนซนและช่างอยากรู้อยากเห็นในโลกที่ตัวเองเพิ่งลืมตาขึ้นมาต้องออกไปเผชิญหน้ากับอันตรายทั้งโดยรอบบ้านและนอกบ้านจึงต้องให้พวกลูกสุนัขถูกเลี้ยงในกรงไปก่อน ซึ่งบางคนกว่าจะยอมปล่อยให้ลูกสุนัขออกจากกรงได้ก็ต้องรอจนกลายเป็นสุนัขโตทีเดียว

Read More »
สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เชื่อว่าเวลาที่เราเดินทางไปอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ แล้วผ่านบ้านของชาวบ้านบางคนในชุมชนนั้น

Read More »
สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หลายครั้งที่เรามักจะเห็นว่าแมวมักจับจ้องสิ่งที่อยู่รอบตัวแบบที่ตาไม่กะพริบ นาน ๆ

Read More »