กิจกรรม ที่เหมาะกับสุนัขแก่

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากในบ้านของคุณเวลานี้มีสุนัขแก่ที่เขาเอาแต่นั่ง ๆ นอน ๆ เพราะคุณไม่ยอมให้เขาทำอะไร ด้วยสมรรภภาพทางร่างกายของเขาที่ลดลงทำให้ไม่คล่องแคล่วว่องไวเหมือนเดิม จึงอาจเกิดอันตรายจากกลุ่มสุนัขอื่น ๆ ที่อยู่นอกบ้านเมื่อออกไปเที่ยวเล่น หรืออาจเกิดโรคประจำตัวของสุนัขแก่ที่กำเริบกะทันกันโดยที่คุณไม่ทันตั้งตัวได้ ด้วยเหตุนี้คุณจึงอยากให้เขาใช้เวลาทุกอย่างไปกับการพักผ่อนและกินข้าวเท่านั้น โดยที่ตัวเองก็ไม่ได้คาดคิดว่า แม้คุณจะสามารถป้องกันสุขภาพร่างกายของสุนัขแก่ในบ้านของคุณได้แล้ว หากแต่คุณก็ทำให้สุขภาพใจของเขาตกอยู่ในภาวะซึมเศร้าได้ง่ายจนยิ่งทำให้เขาหมดไฟในการใช้ชีวิต จนความสุขทั้งมวลเริ่มจะไม่มี คราวนี้ที่คุณต้องตระหนักที่สุด คือ เวลาเขาอาจเหลือไม่มาก และเราควรทำอย่างไรให้เขามีความสุขได้โดยที่ไม่เสี่ยง วันนี้เราจะมาแนะนำทำ กิจกรรม ที่เหมาะกับสุนัขแก่เพื่อให้เขากลับมาเห็นคุณค่าชีวิตอีกครั้งได้โดยที่คุณเองก็ไม่ต้องกังวลด้วย

แนะนำ 3 กิจกรรม ที่เหมาะกับสุนัขแก่

รูปภาพ : https://www.cesarsway.com/

พาสุนัขแก่ออกไปเดินเล่น

            ในเมื่อเราไม่ต้องการปล่อยให้สุนัขแก่ออกไปวิ่งเล่นนอกบ้านด้วยตัวเองแล้วกลับมาบ้านเองเหมือนตอนที่เขาร่างกายแข็งแรง เราก็สามารถทำให้เขาได้กลับมามีความสุขกับการอยู่นอกบ้านได้อีกครั้ง โดยการพาสุนัขแก่ออกไปเดินเล่นโดยมีเชือกจูงไปตามทางที่สุนัขอยากจะไปอย่างอิสระ ซึ่งหากพบว่าสุนัขอยากให้พาไปเดินในจุดที่มีสุนัขจรจัดที่ดุเยอะ เราก็สามารถพาเขาเปลี่ยนทิศทางการไปเดินในที่ใหม่ ๆ ได้ หรืออาจจะเลือกสวนสาธารณะ สนามเด็กเล่นสักแห่งก็ร่มรื่นมากพอจะทำให้สุนัขแก่รู้สึกถึงอิสระได้ เป็นกิจกรรมที่เหมาะกับสุนัขแก่

รูปภาพ : https://www.sanook.com/

หาตุ๊กตามาให้สุนัขแก่เล่น

            หนึ่งในกิจกรรมที่เหมาะกับสุนัขแก่ คือ การให้เขาได้มีเพื่อนเล่นสนุกสนานแบบพอดี ๆ เมื่ออยู่ในบ้านของตัวเองโดยการซื้อตุ๊กตาสักตัวมาเป็นเพื่อนเล่นของเขา ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาสัตว์แบบมีขนหรือตุ๊กตายางมีเสียงก็ทำให้สุนัขแก่เกิดความตื่นเต้น โฟกัสอยู่กับเพื่อนของเขาที่เป็นเสมือนของเล่นด้วยในตัวอย่างเพลิดเพลินจนสามารถหันเหความสนใจจากนอกบ้านได้   

รูปภาพ : https://www.mugendaishop.com/

เปิดเพลงคลาสสิกให้สุนัขแก่ฟัง

            สุนัขแก่ก็มีมุมที่ไม่ต่างจากผู้สูงอายุซึ่งเป็นมนุษย์เรา พวกเขาย่อมอยากอยู่กับการนอนพักผ่อนพร้อมฟังเพลงไพเราะ ไม่ใช่การพยายามนอนด้วยการบังคับของเราเอง การทำกิจกรรมสำหรับสุนัขแก่โดยการเปิดเพลงบรรเลงคลาสสิกคลอเบา ๆ หรือเปิดพวกเสียงเอฟเฟกต์ธรรมชาติในสวนในป่าจึงสามารถนำพาให้สุนัขแก่ได้เข้าไปสู่อีกโลกหนึ่งที่สบาย ผ่อนคลาย ได้ทำอะไรก็ได้ที่อยากทำในโลกนั้น และนอนหลับอย่างสบายใจ

รูปภาพ : https://www.dotlife.store/

อัพเดทสาระน่ารู้เกี่ยวกับ สัตว์เลี้ยง เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#สัตว์เลี้ยงน่ารู้ #กิจกรรมสุนัขแก่

เรื่องบ้านๆ

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เมื่อบ้านของเรามีลูกสุนัข แน่นอนว่าทุกคนที่เป็นเจ้าของสุนัขย่อมจะไม่ต้องการให้ลูกสุนัขที่แสนซนและช่างอยากรู้อยากเห็นในโลกที่ตัวเองเพิ่งลืมตาขึ้นมาต้องออกไปเผชิญหน้ากับอันตรายทั้งโดยรอบบ้านและนอกบ้านจึงต้องให้พวกลูกสุนัขถูกเลี้ยงในกรงไปก่อน ซึ่งบางคนกว่าจะยอมปล่อยให้ลูกสุนัขออกจากกรงได้ก็ต้องรอจนกลายเป็นสุนัขโตทีเดียว

Read More »
สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เชื่อว่าเวลาที่เราเดินทางไปอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ แล้วผ่านบ้านของชาวบ้านบางคนในชุมชนนั้น

Read More »
สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หลายครั้งที่เรามักจะเห็นว่าแมวมักจับจ้องสิ่งที่อยู่รอบตัวแบบที่ตาไม่กะพริบ นาน ๆ

Read More »