เพราะอะไร ทำไมจึงไม่ควรให้สุนัขอยู่ในห้องแอร์ ?

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก ในสมัยนี้ที่ผู้คนนิยมเลี้ยงสุนัขในบ้านหรือในที่ทำงานซึ่งมีความยืดหยุ่นกันได้แบบเพลิน ๆ อีกทั้งบางประเทศก็ยังมีการประกาศให้แต่ละคนนำสุนัขกับแมวของตัวเองมาในที่ทำงานเพื่อเยียวยาจิตใจจากความเครียดความกดดันในออฟฟิศระหว่างวันกันได้ด้วยอีก ทำให้สุนัขกับมนุษย์เริ่มจะมีระยะห่างที่น้อยลงมากขึ้นจนแทบจะกินอยู่ร่วมกันแล้ว แต่นั้นก็ถือเป็นข้อดีสำหรับผู้ที่รักสุนัขกับแมวซึ่งจะได้สร้างปฏิสัมพันธ์และคอยเล่นคอยพูดคอยแชร์ในสิ่งต่าง ๆ ของชีวิตอย่างสนุกสนานแบบใกล้ชิดจนไม่เหงา แต่อีกมุมหนึ่งที่ยังคงเป็นปัญหาโดยเฉพาะสุนัขที่เราจะมาพูดถึงวันนี้ คือ เมื่อคุณเลี้ยงสุนัขในบ้านก็ย่อมจะต้องมีบางเวลาที่เปิดแอร์ด้วย ซึ่งเราไม่แนะนำให้คุณเลี้ยงสุนัขไว้ในห้องแอร์อย่างมาก หากคิดจะเปิดแอร์ก็ควรนำสุนัขไปเลี้ยงในห้องอื่นดีกว่าว่าแต่ เพราะอะไร คุณจึงไม่ควรให้สุนัขอยู่ในห้องแอร์?

เพราะอะไร คุณจึงไม่ควรให้สุนัขอยู่ในห้องแอร์

รูปภาพ : https://www.thaidoggy

ห้องแอร์มีอากาศหนาวผิดจากธรรมชาติจึงไม่ควรให้สุนัขอยู่ในห้องแอร์

            การอยู่ในห้องแอร์ย่อมจะสบายสำหรับมนุษย์ที่จะได้รับความเย็นสดชื่นและรอดพ้นจากอากาศร้อน ๆ นอกบ้านได้ แต่สำหรับสุนัขนั้น พวกเขาไม่สามารถอยู่กับอากาศที่หนาวเย็นอย่างผิดปกติจากสภาพอากาศตามธรรมชาติในประเทศที่เขาอยู่ได้ ยิ่งเป็นสุนัขที่คุ้นชินกับสภาพอากาศในเมืองไทย หากเจอกับอากาศหนาวเย็นจากเครื่องปรับอากาศก็จะทำให้พวกเขาหนาวสั่นจนไม่สามารถอยู่ในห้องแอร์ได้เลย จึงไม่ควรให้สุนัขอยู่ในห้องแอร์

สุนัขไม่ควรอยู่ในห้องแอร์เพราะหายใจลำบาก

รูปภาพ : https://health.kapook.com/

            การที่สุนัขต้องอยู่ในห้องแอร์ ระดับความเย็นที่มากกว่าอากาศปกติตามธรรมชาติในโลกจะส่งผลให้มีความหนาวเย็นมากจนหากให้เขาอยู่ในห้องแอร์ไปนาน ๆ สุนัขก็จะเกิดการอาการหายใจติดขัดและสะสมจนกลายเป็นโรคหอบหืดในสุนัขได้ง่าย ๆ ยิ่งในเวลากลางคืนที่อุณหภูมิในอากาศลดลงและมีการเปิดแอร์ภายในห้องก็อาจทำให้สุนัขเกิดภาวะหยุดหายใจระหว่างนอนหลับได้ง่าย แม้จะมีเครื่องฟอกอากาศแล้วก็ตาม อีกทั้งเจ้าของอย่างเราก็ยังจามเพราะขนสุนัขที่จะฟุ้งในอากาศที่เปิดแอร์ด้วย จึงไม่ควรให้สุนัขอยู่ในห้องแอร์

สุนัขไม่ควรอยู่ในห้องแอร์เพราะจะเป็นไข้หวัดง่าย

รูปภาพ : https://www.bayvets.co.uk/

            สุนัขมักจะเป็นไข้หวัดง่ายจากการที่เกิดภูมิแพ้ในอากาศที่หนาวเย็นจัดในห้องแอร์ที่จะทำให้เขามีอาการคัดจมูก น้ำมูกไหล และไอ จาม จนเกิดเป็นไข้หวัดที่ต้องรักษากันในภายหลังจนลำบากกันไปใหญ่ และต้องให้เขาอยู่กับพื้นที่อบอุ่นที่มากขึ้นจนต้องหาห้องดี ๆ ให้เขาด้วย ซึ่งจะยุ่งยากมาก จึงไม่ควรให้สุนัขอยู่ในห้องแอร์

อัพเดทสาระน่ารู้เกี่ยวกับ สัตว์เลี้ยง เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#สัตว์เลี้ยงน่ารัก #เกร็ดความรู้

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »