How To จัดมุมพักผ่อนริมระเบียง

รูปภาพประกอบPixabay

เมื่อบ้านของคุณมีชั้นสองและสามารถเปิดออกไปยังระเบียงเพื่อรับลมเย็น ๆ แน่นอนว่านอกจากคุณจะได้ชมทิวทัศน์สวย ๆ รอบด้านของบ้านตัวเองในมุมสูงแล้ว ยังจะได้รับอากาศบริสุทธิ์ด้วย มันควรจะเป็นอย่างนั้นหากคุณไม่สร้างระเบียงขึ้นมาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของบ้านเท่านั้น แล้วปล่อยให้มันว่างเปล่าและมีแต่ความสกปรกตามกาลเวลาจากการที่ไม่ได้ใช้ทำกิจกรรมใด ๆ ทั้งที่ระเบียงก็เป็นหนึ่งในมุมพักผ่อนที่เหมาะสมแท้ ๆ แต่หากคุณอยากจะแก้มือจัดมุมพักผ่อนริมระเบียงใหม่แล้วล่ะก็เราจะมาแนะนำวิธีดี ๆ กัน รับรองว่าจะต้องทำให้ระเบียงของคุณเปลี่ยนไปจากก่อนหน้ามากจนนึกว่าเป็นคนละที่เลยล่ะ

รูปภาพประกอบPixabay

จัดมุมพักผ่อนริมระเบียงด้วยโซฟายาว

หากใต้ถุนบ้านไทยเดิมมีเปลนอน ระเบียงบ้านชั้น 2 ก็มีโซฟาตัวยาวให้ได้นอนและนั่งเล่นกันนี่แหละ เพียงแค่คุณจัดมุมพักผ่อนริมระเบียงโดยนำโซฟาบุสีเข้มมาตั้งที่มุมหนึ่งของริมระเบียงให้หันหน้าออกไปยังด้านนอก มีการวางหมอนขนาดเล็กที่พิงหลังสีสดใสอย่างสีส้ม สีชมพู หรือสีฟ้ามาวางเรียงต่อกัน เท่านี้คุณก็จะได้มีโอกาสนอนพักผ่อนมองเห็นท้องฟ้าสีครามสดใสและอยากจะเอื้อมมือไปคว้ามันไว้ด้วยอารมณ์เคลิบเคลิ้มในวันว่าง ๆ กันเลยทีเดียว

รูปภาพประกอบPixabay

จัดมุมพักผ่อนริมระเบียงด้วยโต๊ะ

นอกจากการจัดมุมพักผ่อนริมระเบียงแล้วด้วยโซฟาตัวยาวที่สามารถนอนเล่นได้แบบสบายอารมณ์แล้ว คุณยังสามารถจะนั่งรับประทานอาหารและทำงานแบบ Work From Home ที่ตรงนี้ของบ้านได้แบบชิลล์อยู่ใกล้สายลมและท้องฟ้าที่ทำให้ไอเดียบรรเจิดขึ้นมาได้โดยการหาโต๊ะไม้ทรงสี่เหลี่ยมสักตัวที่มีขนาดกะทัดรัดมาวางไว้ริมที่กั้นระเบียง พร้อมกับจัดแจกันดอกไม้ประดิษฐ์หรือจะเป็นต้นกระบองเพชรน่ารัก ๆ มาตั้งตรงกลางโต๊ะเพื่อเพิ่มสีสันก็ได้ แต่หากคุณไม่อยากให้โต๊ะเปื้อนง่าย ๆ ก็ควรจะปูผ้าที่มีเนื้อหนาและสีสันโมเดิร์นเป็นลายทางก็ดี

รูปภาพประกอบPixabay

จัดมุมพักผ่อนริมระเบียงด้วยผ้าม่าน

แม้ว่าระเบียงจะเป็นมุมพักผ่อน แต่ก็ไม่ใช่ว่าอากาศจะเย็นตลอดไป ยิ่งในฤดูร้อนหรือช่วงบ่ายของไทยนี่อากาศมหาโหดเลย และแสงแดดก็ยังส่องมาถึงอีก คุณจึงควรมีการจัดผ้าม่านบังแดดเพื่อการพักผ่อนริมระเบียงที่จะไม่มีอุปสรรคใด ๆ มาขวางกั้น แนะนำว่าควรจะเป็นผ้าม่านลูกไม้สีขาวสะอาดตาจึงจะไม่ทำให้มองดูรกตัดกับสีของตกแต่งมุมอื่น ๆ ที่ระเบียง เมื่อไม่ใช้ก็ให้มัดไว้ก่อน และเมื่อจะใช้ก็ค่อยคลายปม จะทำให้ได้มุมพักผ่อนริมระเบียงที่เหมือนห้อง Outdoor ห้องหนึ่งของบ้านที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเลยล่ะ

#จัดมุมพักผ่อนริมระเบียง #ตกเเต่งบ้าน #ไอเดียเเต่งบ้าน

เรื่องบ้านๆ

วิธีสร้างความสนิท กับแมวจรจัดที่คุณอยากเลี้ยง

วิธีสร้างความสนิท กับแมวจรจัดที่คุณอยากเลี้ยง

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากในเวลานี้คุณกำลังอยู่ในช่วงช่วยเหลือแมวจรจัดที่หลงมาอยู่บริเวณบ้านของคุณซึ่งเขาไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้หรือเมื่อคุณเห็นว่าหากปล่อยเขาไว้ตัวเดียวก็คงจะมีภัยมาซื้อน้องแมวจรจัดตัวนี้แน่ ๆ ก็คงจะอยากเป็นบ้านให้กับเขาหรือเป็นคนเลี้ยงในฐานะเจ้าของเขาด้วย

Read More »
สิ่งของมีสีสันที่ช่วยให้ ตู้เลี้ยงปลาสวยงาม

สิ่งของมีสีสันที่ช่วยให้ ตู้เลี้ยงปลาสวยงาม

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงปลาเป็นชีวิตจิตใจ ได้เห็นปลาสีสันสวยงามที่แหวกว่ายผ่านใต้น้ำราวกับได้ดำน้ำอยู่ใต้ทะเลภายในบ้านของเราที่เต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์มากมายทำให้เกิดความสวยงาม นอกจากจะทำให้ไม่รู้สึกว้าเหว่

Read More »
Content สุนัข ที่น่าลงบล็อกออนไลน์

Content สุนัข ที่น่าลงบล็อกออนไลน์

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก ในยุคสมัยนี้การลง Content สัตว์เลี้ยงกำลังเป็นที่นิยมกันมากในหมู่คนที่ชื่นชอบสัตว์เลี้ยงทุกประเภท

Read More »
เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เมื่อบ้านของเรามีลูกสุนัข แน่นอนว่าทุกคนที่เป็นเจ้าของสุนัขย่อมจะไม่ต้องการให้ลูกสุนัขที่แสนซนและช่างอยากรู้อยากเห็นในโลกที่ตัวเองเพิ่งลืมตาขึ้นมาต้องออกไปเผชิญหน้ากับอันตรายทั้งโดยรอบบ้านและนอกบ้านจึงต้องให้พวกลูกสุนัขถูกเลี้ยงในกรงไปก่อน ซึ่งบางคนกว่าจะยอมปล่อยให้ลูกสุนัขออกจากกรงได้ก็ต้องรอจนกลายเป็นสุนัขโตทีเดียว

Read More »