รวมสิ่งที่สร้างความอึดอัดที่ควรจัดการทำความสะอาดบ้านให้เรียบร้อย

ไม่ว่าบ้านไหนก็ต้องประสบปัญหาข้าวของภายในบ้านที่มีจำนวนมากจนเกินไป ก่อให้เกิดความรกเลอะเทอะ ไม่เป็นระเบียบ ตามมาด้วยความสกปรก มีผลวิจัยที่แสดงให้เห็นว่าคนที่อยู่ในบ้านที่เต็มไปด้วยความสะอาดเรียบร้อยนั้นจะมีความสุขกว่า ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะมาแนะนำสิ่งที่สร้างความอึดอัดให้กับบ้านเราที่ควรจะนำเอาไปทิ้งเพื่อให้บ้านของเรานั้นสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อยน่าอยู่มากยิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านั้นเรายังทำความสะอาดบ้านได้ง่ายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

เช็คลิสต์สิ่งสร้างความอึดอัดที่ควรทำความสะอาดบ้านด้วยการเก็บไปทิ้ง

  1. ของขวัญเก่าๆ ของบางอย่างนั้นไม่สามารถใช้ประโยชน์อะไรได้แต่มีคุณค่าทางจิตใจจนทำให้เราเก็บมันมาอย่างยาวนานและกลายเป็นของฝุ่นที่เราต้องทำความสะอาดบ้านอยู่เป็นประจำ ของบางชิ้นเราลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าเราได้รับมาด้วยโอกาสไหน 
  2. ของใช้เด็ก ในกรณีที่ลูกเติบโตแล้วของใช้เด็กก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป ถึงมันจะทำให้คุณได้นึกถึงคืนวันเก่าๆ แต่ของเล่นเด็กเหล่านี้หรือแม้แต่งานภาพศิลปะของลูกๆ ในวัยเด็กนั้นสามารถทำให้ผู้เป็นพ่อแม่ไม่มีความสุขในการพักผ่อนภายในบ้าน คุณจึงควรนำมันเอาไปทิ้ง แต่หากลูกของคุณยังคงใช้งานของใช้เด็กอยู่ก็ควรมีในปริมาณที่พอเหมาะพอดี ไม่เยอะจนเกินไป
  3. ของสะสม สำหรับคนที่รู้สึกว่าไม่อินกับของสะสมที่เรามีอยู่อีกต่อไป มันจะกลายเป็นสิ่งที่สร้างความอึดอัดให้กับเราได้เป็นอย่างดี หากของสะสมเหล่านั้นมีมูลค่าเราสามารถนำเอามันไปขายต่อแทนการทิ้งได้เพื่อหารายได้มาซื้อของที่เราต้องการแทน
  4. หนังสือเก่า หนังสือเล่มไหนที่มันไม่ใช่เล่มโปรดของเราอีกต่อไปการบริจาคน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าไม่น้อย นอกจากบ้านจะสะอาดมากขึ้นแล้วยังมีพื้นที่ให้กับหนังสือเล่มใหม่มากขึ้นอีกด้วย
  5. เอกสารเก่าเราต่างรู้สึกว่ามันมีความสำคัญและต้องเก็บเอาไว้เผื่อในวันใดวันหนึ่งเราจะได้หยิบมันเอามาใช้งาน แต่หากเอกสารไหนที่เราไม่ได้ใช้แล้วก็ควรคัดแยกเพื่อนำเอาไปทิ้งเพื่อที่มันจะได้ไม่รกบ้านแถมยังช่วยป้องกันการเกิดเหตุเพลิงไหม้ได้อีกด้วย

ทำความสะอาดบ้านอย่างไรให้ไร้ความอึดอัดจากสิ่งของ

การลดความอึดอัดภายในบ้านด้วยการทำความสะอาดบ้านนั้นเป็นวิธีการที่ง่ายและประหยัด เราต้องพิจารณาก่อนว่าของเหล่านั้นเป็นของที่เรายังจำเป็นจะต้องใช้อยู่หรือไม่ หากมันเป็นของเก่าที่เราไม่ได้ใช้แล้ว แม้ว่าจะมีคุณค่าทางจิตใจแต่การเก็บของเอาไว้เป็นจำนวนมากก็ส่งผลให้เราไม่สามารถผ่อนได้อย่างมีความสุข หากมันเป็นของที่สามารถสร้างประโยชน์ต่อผู้อื่นได้ก็สามารถนำไปขายต่อหรือบริจาค แต่หากมันไม่สามารถสร้างประโยชน์ให้กับใครได้แล้วเราก็ควรนำเอาไปทิ้ง 

#การทำความสะอาดบ้าน #เคล็ดลับทำความสะอาดบ้าน #วิธีดูเเลจัดการบ้าน

เรื่องบ้านๆ

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เมื่อบ้านของเรามีลูกสุนัข แน่นอนว่าทุกคนที่เป็นเจ้าของสุนัขย่อมจะไม่ต้องการให้ลูกสุนัขที่แสนซนและช่างอยากรู้อยากเห็นในโลกที่ตัวเองเพิ่งลืมตาขึ้นมาต้องออกไปเผชิญหน้ากับอันตรายทั้งโดยรอบบ้านและนอกบ้านจึงต้องให้พวกลูกสุนัขถูกเลี้ยงในกรงไปก่อน ซึ่งบางคนกว่าจะยอมปล่อยให้ลูกสุนัขออกจากกรงได้ก็ต้องรอจนกลายเป็นสุนัขโตทีเดียว

Read More »
สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เชื่อว่าเวลาที่เราเดินทางไปอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ แล้วผ่านบ้านของชาวบ้านบางคนในชุมชนนั้น

Read More »
สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หลายครั้งที่เรามักจะเห็นว่าแมวมักจับจ้องสิ่งที่อยู่รอบตัวแบบที่ตาไม่กะพริบ นาน ๆ

Read More »