อยากอุดรูตะปูบนผนังต้องทำอย่างไร

การจะสร้างบ้านขึ้นมาหนึ่งหลังนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแม้แต่น้อย เวลาที่เราจะเอาอะไรไปเจาะบนผนังนั้นจะต้องพิจารณาให้ดี เพราะเมื่อเจาะลงไปแล้วมันจะกลายเป็นรูอยู่อย่างนั้นตลอดไป ยกเว้นเสียว่าเราจะจ้างช่างมาทำการซ่อมแซมผนังกำแพงซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูง แต่หากคุณพลาดเจาะตะปูลงบนผนังไปแล้วและอยากจะอุดรูตะปูด้วยตนเอง วันนี้เราก็มีวิธีการง่ายๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตนเองมาแนะนำกัน

รวมเทคนิคอุดรูตะปูบนผนังให้เรียบเนียนเหมือนไม่เคยถูกเจาะมาก่อน 

  1. สบู่ก้อน วิธีการคือนำเอาน้ำสะอาดรูปลงไปบริเวณสบู่ก้อน จากนั้นก็นำเอาสบู่ก้อนที่เปียกน้ำเล็กน้อยไปถูไปมาตรงบริเวณปากรูที่เราเจาะตะปู ทำซ้ำไปซ้ำมาจนเนื้อสบู่เข้าไปอุดรูจนเต็ม จากนั้นปัดเศษสบู่ออกให้เรียบร้อยแล้วเช็ดทำความสะอาด วิธีการดังกล่าวแม้ว่าจะง่ายแต่เราขอแนะนำให้ใช้กับผนังสีขาวเพราะสบู่ก้อนสีขาวหาง่ายมากที่สุด
  2. สีเทียน สำหรับบ้านไหนที่ใช้ผนังเป็นสีต่างๆ สบู่ก้อนอาจจะไม่ตอบโจทย์การอุดรูตะปูบนผนังของคุณ สิ่งที่จะสามารถใช้ทดแทนกันได้ก็คือสีเทียน วิธีการคือนำเอาสีเทียนที่มีเฉดสีใกล้เคียงกับสีผนังบ้านของเรามากที่สุดกดลงไปบริเวณที่เป็นรู เนื้อสีเทียนนั้นก็จะเข้าไปอุดรูจนเต็ม หลังจากนั้นก็เพียงแค่ทำความสะอาดให้เรียบร้อย
  3. เบกกิ้งโซดา วัสดุในครัวเรือนมากประโยชน์ วิธีการใช้คือนำเอากาวสีขาวมาผสมข้องกับเบกกิ้งโซดา จากนั้นก็พยายามนำเอาส่วนผสมดังกล่าวเข้าไปอุดในรูให้เต็ม อาจใช้ไซริงค์หรือเข็มฉีดยาเป็นตัวช่วยจะทำให้ไม่รกเลอะเทอะ จากนั้นก็ปาดหน้าผนังให้เรียบเนียนแล้วทาสีทับ 
  4. สีโป๊วผนัง หากคุณเป็นคนที่มีความสามารถด้านการช่างอยู่แล้ววิธีการนี้จะเรียบเนียนมากที่สุด วิธีการคือนำเอาสีโป๊วผนังบริเวณที่เป็นรู หลังทำเรียบร้อยแล้วให้นำเอากระดาษทรายมาขัดจนเรียบแล้วทาสีใหม่

อุดรูตะปูบนผนังไม่สําเร็จต้องทําอย่างไร

หากวิธีการทั้งหมดที่ว่ามานี้คุณยังไม่สามารถทำการอุดรูตะปูบนผนังได้ด้วยตัวเองสำเร็จ วิธีการที่เหลือนั้นก็จะมีอยู่แค่ไม่กี่อย่างก็คือการจ้างช่างมาช่วยอุดรูรั่วให้ ข้อดีคือบ้านของเราจะกลับมาสวยงามดังเดิมด้วยฝีมือของช่างมืออาชีพ แต่แน่นอนว่ามันย่อมแลกมาด้วยราคาที่สูงพอสมควร อีกหนึ่งวิธีการคือการกลบเกลื่อนอย่างเช่นการนำเอาของตกแต่งมาแขวนหรือการนำเอาภาพมาติดไว้เพื่อไม่ให้ใครสังเกตเห็นรูเจาะตะปูบนผนัง นอกจากจะสามารถปกปิดความผิดพลาดในอดีตได้แล้วยังช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับผนังของเรามากยิ่งขึ้นอีกด้วย 

#อุดรูตะปู #ตกเเต่งบ้าน #ซ่อมบ้าน

เรื่องบ้านๆ

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เมื่อบ้านของเรามีลูกสุนัข แน่นอนว่าทุกคนที่เป็นเจ้าของสุนัขย่อมจะไม่ต้องการให้ลูกสุนัขที่แสนซนและช่างอยากรู้อยากเห็นในโลกที่ตัวเองเพิ่งลืมตาขึ้นมาต้องออกไปเผชิญหน้ากับอันตรายทั้งโดยรอบบ้านและนอกบ้านจึงต้องให้พวกลูกสุนัขถูกเลี้ยงในกรงไปก่อน ซึ่งบางคนกว่าจะยอมปล่อยให้ลูกสุนัขออกจากกรงได้ก็ต้องรอจนกลายเป็นสุนัขโตทีเดียว

Read More »
สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เชื่อว่าเวลาที่เราเดินทางไปอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ แล้วผ่านบ้านของชาวบ้านบางคนในชุมชนนั้น

Read More »
สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หลายครั้งที่เรามักจะเห็นว่าแมวมักจับจ้องสิ่งที่อยู่รอบตัวแบบที่ตาไม่กะพริบ นาน ๆ

Read More »