มาจัดสวนในบ้านให้เป็นสไตล์อังกฤษกันดีกว่า

ต้องบอกก่อนว่าสวนสไตล์อังกฤษจะเหมาะสำหรับใครที่ชื่นชอบไม้ดอกเป็นพิเศษ และชอบบรรยากาศชวนฝันเหมือนในเทพนิยาย แต่หลายคนอาจรู้สึกว่าที่เรากล่าวมาน่าจะจัดยากพอสมควร ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ยากอย่างที่คิด เพียงเลือกวัสดุและต้นไม้ให้เป็นบรรยากาศเหมือนสวนที่เขานิยมจัดกันในอังกฤษ เราก็สามารถมีสวนสวยๆ ได้ไม่แตกต่างกันแล้วค่ะ สำหรับท่านใดที่กำลังคิดจะจัดสวนกันอยู่แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกแบบไหนดี ลองตามไปดูกันนะคะว่า การจัดสวนสไตล์อังกฤษเราต้องเตรียมอะไรกันบ้าง โดยเริ่มจาก

[read more]

ดอกกุหลาบ 

ภาพจาก tapeciarnia.pl

หลายท่านอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องเป็นดอกกุหลาบ เพราะที่อังกฤษจะนิยมปลูกดอกกุหลาบไว้ประดับสวนกันเป็นส่วนใหญ่ และดอกกุหลาบยังเป็นดอกไม้ประจำชาติของประเทศอังกฤษอีกด้วยค่ะ อาจเป็นเพราะเป็นดอกไม้ประจำชาตินี่เองทำให้นิยมปลูกไว้ในบ้านกัน ดังนั้นหากต้องการจัดสวนสไตล์นี้ก็ต้องมีดอกกุหลาบกันด้วยนะคะ สำหรับสีสามารถเลือกได้ตามความต้องการกันเลย ไม่ว่าจะเป็น สีแดง สีชมพู สีเหลือง และสีส้ม เป็นต้น 

ไม้เลื้อย 

โดยสามารถปลูกให้เลื้อยตามกำแพง ประตู หรือทำเป็นซุ้มไม้เลื้อยโดยเฉพาะก็ได้เช่นกัน ไม้เลื้อยจะมีส่วนช่วยให้สวนดูร่มรื่นและดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น สำหรับพันธุ์ไม้เลื้อยก็อย่างเช่น ม่านบาหลี, ตีนตุ๊กแก, บอสตันไอวี่ และ เหลืองชัชวาลย์ เป็นต้น

ทางเดินในสวน 

อาจกั้นเป็นที่ว่างสำหรับเดิน หรือวางปูด้วยอิฐ ไม่ก็โรยด้วยหินกรวด เลือกได้ตามความสะดวกกันเลยนะคะ นอกจากนี้อาจเทปูนปูกระเบื้อง เป็นแบบทางเดินที่ชัดเจนเลยก็ได้เช่นกัน วิธีหลังยังช่วยป้องกันไม่ให้หญ้างอกเงยขึ้นมารกทางเดินอีกด้วย ถ้าใครไม่ค่อยมีเวลาตัดหญ้าเลือกแบบหลังน่าจะดีที่สุด

รูปปั้น 

สำหรับรูปปั้นก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้สวนของเราดูโดดเด่นสะดุดตายิ่งขึ้น ปัจจุบันมีให้เลือกหลายขนาด เลือกให้เหมาะกับความกว้างของสวนเรากันด้วยนะคะ และถ้าจะแต่งสไตล์อังกฤษควรเลือกรูปปั้นที่เป็นสีขาว จะเข้ากับบรรยากาศได้เป็นอย่างดี 

โต๊ะน้ำชา

ภาพจาก istockphoto.com

เป็นโต๊ะเล็กๆ ไว้สำหรับนั่งเล่น ดื่มน้ำชา กาแฟ ในบรรยากาศสบายๆ เหตุผลก็คือชาวอังกฤษจะมีธรรมเนียมการดื่มชาในช่วงบ่าย ทุกบ้านจึงมีโต๊ะสำหรับดื่มน้ำชาตั้งไว้ในสวน อย่าลืมเลือกโต๊ะที่เหมาะกับกลางแจ้งกันด้วยนะคะ เพื่อความคงทนและเราไม่ต้องสิ้นเปลืองเปลี่ยนกันบ่อยๆ 

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ เพียงจัดสวนตามนี้เราก็ได้สวนสวยสไตล์อังกฤษไว้ประดับบ้านกันแล้วค่ะ ใครกำลังมองหารูปแบบสวนสวยๆ กันอยู่ อย่าลืมนึกถึงสไตล์นี้กันด้วยนะคะ และถ้าสนใจดูวิธีการจัดสวนเพิ่มเติม ดูที่คลิปนี้กันได้เลยค่ะ >> https://youtu.be/HDYmLJSUIoA

#จัดสวนในบ้าน #จัดสวนเเบบอังกฤษ #ไอเดียจัดสวน

[/read]

เรื่องบ้านๆ

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เมื่อบ้านของเรามีลูกสุนัข แน่นอนว่าทุกคนที่เป็นเจ้าของสุนัขย่อมจะไม่ต้องการให้ลูกสุนัขที่แสนซนและช่างอยากรู้อยากเห็นในโลกที่ตัวเองเพิ่งลืมตาขึ้นมาต้องออกไปเผชิญหน้ากับอันตรายทั้งโดยรอบบ้านและนอกบ้านจึงต้องให้พวกลูกสุนัขถูกเลี้ยงในกรงไปก่อน ซึ่งบางคนกว่าจะยอมปล่อยให้ลูกสุนัขออกจากกรงได้ก็ต้องรอจนกลายเป็นสุนัขโตทีเดียว

Read More »
สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เชื่อว่าเวลาที่เราเดินทางไปอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ แล้วผ่านบ้านของชาวบ้านบางคนในชุมชนนั้น

Read More »
สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หลายครั้งที่เรามักจะเห็นว่าแมวมักจับจ้องสิ่งที่อยู่รอบตัวแบบที่ตาไม่กะพริบ นาน ๆ

Read More »