สีทากระเบื้องห้องน้ำ ทางเลือกชุบชีวิตห้องน้ำที่ทำให้คุณสบายมากยิ่งขึ้น

การจะรีโนเวทห้องน้ำนั้นเป็นเรื่องใหญ่เป็นอย่างมากเพราะในห้องน้ำมีองค์ประกอบมากมายที่หลายครั้งเราก็ไม่อยากจะรื้อมันออกมา โดยเฉพาะกระเบื้องที่นอกจากจะปูบนพื้นแล้วยังปูผนังสูงขึ้นไปถึงเพดานอีกด้วย เวลาที่จะปรับเปลี่ยนห้องน้ำหากไม่เลือกใช้ปูนฉาบที่สามารถฉาบทับกระเบื้องเดิมได้ซึ่งจะทำให้ห้องน้ำแคบลง ก็ต้องทำการรื้อกระเบื้องเดิมออกมาแล้วค่อยทำการฉาบกระเบื้องใหม่ลงไป แต่วันนี้เรามีทางเลือกในการชุบชีวิตห้องน้ำที่ง่ายมากกว่านั้นนั่นก็คือการใช้ สีทากระเบื้องห้องน้ำ นั่นเอง 

[read more]

ทำความรู้จัก สีทากระเบื้องห้องน้ำ ให้มากขึ้น

ก่อนที่เราจะไปรีโนเวทห้องน้ำด้วยการใช้สีทากระเบื้องห้องน้ำเราควรรู้จักมันก่อนว่ามันคืออะไร สีทาห้องน้ำนั้นเป็นสีที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับการทาบนกระเบื้องโดยเฉพาะ นอกจากจะทากระเบื้องได้แล้วยังสามารถใช้ทากระจกและสุขภัณฑ์ได้อีกด้วย สีทาห้องน้ำนั้นมีมากมายหลากหลายประเภทให้เราได้เลือกใช้ไม่ว่าจะเป็น 

  1. สีน้ำ มีหลายรูปแบบให้เลือกไม่ว่าจะเป็นสีน้ำอะครีลิค สีน้ำซิลิโคน และสีน้ำลาเท็กซ์ คุณสมบัติส่วนใหญ่คือสามารถทนทานต่อมลภาวะได้เป็นอย่างดี สามารถขับน้ำได้ สามารถทนทานต่อความชื้นได้ แบบอะคริลิคจะมีความทนทาน ยืดหยุ่น แห้งเร็ว อายุการใช้งานนาน ทนต่อความชื้นและการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิได้เป็นอย่างดี แบบซิลิโคนจะมีความทนทานมากกว่าแบบอะคริลิค แต่ระบายอากาศได้น้อยกว่า ส่วนแบบลาเท็กซ์นั้นเป็นน้ำยางที่ช่วยให้มีความแข็งแรงทนทาน ไม่มีกลิ่นฉุน และแห้งเร็ว
  2. สีอิมัลชั่น เป็นสีที่มีน้ำเป็นส่วนผสมส่วนใหญ่และมีการเติมอะคริลิคหรือไวนิลเข้าไปเพื่อให้มีความแข็งแรงทนทานมากยิ่งขึ้น มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นแบบด้าน แบบเงา แบบซาติน แบบเปลือกไข่ ไม่มีกลิ่น มีความแข็งแรงทนทานแต่ไม่ต้านเชื้อราและแบคทีเรีย
  3. สีคลอรีน มีความทนทานต่อน้ำและไอน้ำได้เป็นอย่างดีและยังสามารถป้องกันแบคทีเรียและเชื้อราได้ ทำความสะอาดง่าย 
  4. สีน้ำมัน มีความทนทานต่อความชื้นได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ก่อให้เกิดคราบ แห้งเร็ว ป้องกันเชื้อรา แต่ข้อเสียคือมีกลิ่นฉุน

วิธีการใช้สีทากระเบื้องห้องน้ำด้วยตัวเอง

หากคุณต้องการจะรีโนเวทห้องน้ำด้วยตัวเองด้วยการใช้สีทากระเบื้องห้องน้ำ สิ่งแรกที่ต้องทำคือการเตรียมวัสดุไม่ว่าจะเป็นถาดสี ถุงมือ ลูกกลิ้ง และอื่นๆ จากนั้นทำการถอดกระจกและชั้นวางออกให้หมด ทำความสะอาดห้องน้ำแล้วทิ้งเอาไว้ให้แห้งสนิท ทำการผสมสีรองพื้นแล้วทาไว้บนผนัง 1 รอบแล้วทิ้งไว้อย่างน้อย 8 ชั่วโมง หลังจากแห้งสนิทแล้วก็ทาสีที่ต้องการทับลงไปได้ทันที 

#สีทากระเบื้องห้องน้ำ #ไอเดียตกเเต่งห้องน้ำ #เเนวทางทำให้ห้องน้ำดูดี

[/read]

เรื่องบ้านๆ

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เมื่อบ้านของเรามีลูกสุนัข แน่นอนว่าทุกคนที่เป็นเจ้าของสุนัขย่อมจะไม่ต้องการให้ลูกสุนัขที่แสนซนและช่างอยากรู้อยากเห็นในโลกที่ตัวเองเพิ่งลืมตาขึ้นมาต้องออกไปเผชิญหน้ากับอันตรายทั้งโดยรอบบ้านและนอกบ้านจึงต้องให้พวกลูกสุนัขถูกเลี้ยงในกรงไปก่อน ซึ่งบางคนกว่าจะยอมปล่อยให้ลูกสุนัขออกจากกรงได้ก็ต้องรอจนกลายเป็นสุนัขโตทีเดียว

Read More »
สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เชื่อว่าเวลาที่เราเดินทางไปอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ แล้วผ่านบ้านของชาวบ้านบางคนในชุมชนนั้น

Read More »
สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หลายครั้งที่เรามักจะเห็นว่าแมวมักจับจ้องสิ่งที่อยู่รอบตัวแบบที่ตาไม่กะพริบ นาน ๆ

Read More »