แมวเจแปนนีส บ๊อบเทล แมวญี่ปุ่นต้นฉบับแมวกวัก

พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก แมวเจแปนนีส บ็อบเทล แมวประจำชาติญี่ปุ่นที่น่ารัก ต้นฉบับแมวกวักสัตว์นำโชคที่เป็นมิตรกับคน และมีเสน่ห์ ดูจะเป็นแมวที่ร่าเริง ทั้งยังชอบเป็นจุดสนใจ ทำตัวเป็นจุดศูนย์กลางของครอบครัว ช่วยรับแขกเวลามีคนมาที่บ้าน ชอบที่จะคาบของฝากมาให้เสมอไม่ว่า นก หนู แมงสาปมาให้ ชอบกระโดด ชอบมุด หากคุณชอบชีวิตแบบนี้ละก็แมวเจแปนนีส บ๊อบเทล คือคำตอบ​สำหรับคุณ

ทําความรู้จักกับ แมวเจแปนนีส บ๊อบเทล

เจแปนนิส บ็อบเทล หรือ แมวหางกุดญี่ปุ่น ว่า เป็นแมวสายพันธุ์เก่าแก่ของญี่ปุ่น สัญลักษณ์ของการนำโชค อดีตพวกมันถูกนำมาเลี้ยง เพื่อกำจัดหนูในบริเวณท่าเรือ หรือโรงนา บางที่มาก็บอกเป็นแมวนั้นติดตามมากับพระสงฆ์ประมาณ 600-700 ปีมาแล้ว มีหน้าที่คอยจับหนูในวัดนั่นเอง

ในยุคสมัยหนึ่งเจแปนนิส บ็อบเทล หรือ แมวหางกุดญี่ปุ่น พวกมันถูกเรียกว่า เป็นแมวของจักรพรรด์ญี่ปุ่นถึงกับมีการออกกฎหมายที่ห้ามฆ่าพวกมัน และให้สิทธิพิเศษในการใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ ความนิยมของพวกมันมีมาอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของตำนาน และประวัติศาสตร์ รวมทั้งศิลปะของญี่ปุ่นด้วย

ลักษณะทางกายภาพ

น้องเป็นแมวขนาดกลาง มีน้ำหนักอยู่สักประมาณ 3 – 5 กิโลกรัม มักมีอายุประมาณ 8-15 ปี ลำตัวเพรียว ขายาวเรียว ขาหลังยาวกว่าขาหน้า หัวเป็นรูปสามเหลี่ยม โหนกแก้มเป็นสันนูน จมูกยาว ตารูปไข่และมีดวงตาสีเหลืองสวย ใบหูใหญ่และตั้งสูงเป็นสามเหลี่ยม และหางกุดน้องจะมีความยาวของหางจะไม่เกิน 3 นิ้ว มีขนที่นุ่มเหมือนเส้นไหม สีขนนั้นมีได้หลายสี ทั้งสีเดียวล้วน สองสี และสามสี

นิสัย เจแปนนีส บ๊อบเทล

เจแปนนิส บ็อบเทลเป็นมิตรกับคน ฉลาด และอ่อนโยน ทั้งยังมีความกล้าหาญ ขี้เล่น ขี้สงสัย มีความกระตือรือร้น อีกทั้งยังชอบอ้อนและแสดงความรักกับเจ้าของสามารถเข้ากับเด็กอ่อนโยนต่อเด็ก ๆ ชอบให้แสดงความรักโดยการกอด แล้วยังเหมาะกับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก ที่สำคัญก็สามารถเข้ากันได้ดีกับแมวพันธุ์อื่น

สุขภาพและการดูแล

 แมวเจแปนนิส บ๊อบเทล เป็น สัตว์เลี้ยง ง่ายการทำความสะอาดก็แค่หวีขนให้เค้าอาทิตย์ละครั้งก็เพียงพอแล้วแต่ถ้าน้องมอมจนเกินไปก็อาจใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดให้ก็ได้ น้องชอบกินอาหารของมนุษย์ จึงเป็นสาเหตุที่อาจจะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ง่าย เราควรพยายามที่พาน้องออกกำลังกาย และควรที่จัดอาหารที่เหมาะสม แต่เจ้าของควรระวังเรื่องอาหารการกินของแมว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดภาวะขาดทอรีน สำหรับอาหารที่มีทอรีนสูง เช่น เนื้อวัว สัตว์ปีก ปลา และอาหารแมว

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#เจแปนนิสบ็อบเทล #แมวญี่ปุ่น

เรื่องบ้านๆ

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เมื่อบ้านของเรามีลูกสุนัข แน่นอนว่าทุกคนที่เป็นเจ้าของสุนัขย่อมจะไม่ต้องการให้ลูกสุนัขที่แสนซนและช่างอยากรู้อยากเห็นในโลกที่ตัวเองเพิ่งลืมตาขึ้นมาต้องออกไปเผชิญหน้ากับอันตรายทั้งโดยรอบบ้านและนอกบ้านจึงต้องให้พวกลูกสุนัขถูกเลี้ยงในกรงไปก่อน ซึ่งบางคนกว่าจะยอมปล่อยให้ลูกสุนัขออกจากกรงได้ก็ต้องรอจนกลายเป็นสุนัขโตทีเดียว

Read More »
สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เชื่อว่าเวลาที่เราเดินทางไปอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ แล้วผ่านบ้านของชาวบ้านบางคนในชุมชนนั้น

Read More »
สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หลายครั้งที่เรามักจะเห็นว่าแมวมักจับจ้องสิ่งที่อยู่รอบตัวแบบที่ตาไม่กะพริบ นาน ๆ

Read More »