ทำไมต้องแปรงขนให้ สุนัข ?

          วันนี้เรามีเรื่องราวของ สัตว์เลี้ยง เคยสงสัยกันหรือไม่ว่า ทำไมเราถึงต้องแปรงขนให้สุนัขด้วย เพราะบางบ้านก็ไม่เห็นจะต้องแปรงขนให้สุนัขเลย สุนัขก็สามารถดูแลตัวเองได้และขนก็ยังปกติ ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ทำใคนยุคนี้จึงฮิตการแปรงขนสุนัขกันนัก มันจำเป็นขนาดนั้นเลยหรือกับการที่เราต้องซื้อแปรงมาขัดขนให้สุนัขของเราหรือไม่ก็พาสุนัขไปใช้บริการแปรงขนที่ร้าน ต้องบอกว่ามันไม่ใช่เพียงแค่ความฮิต แต่การแปรงขน คือ การที่เราจะดูแลสุขภาพภายนอกของสุนัขเราไม่ให้เกิดปัญหาตามมาทีหลัง แม้ว่าเราจะเห็นว่าตอนนี้ขนของสุนัขก็ปกติดี ไม่เห็นจะต้องดูแลอะไรมากมายให้เขาเลย แต่ความจริงแล้วคุณลองสังเกตสุขภาพภายนอกของสุนัขให้ดีก่อนแล้วหวนนึกดูว่า คุณไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงบางอย่างของสุขภาพภายนอกร่างกายสุนัขของคุณจริง? หรือ คุณมองข้ามสุขภาพภายนอกของสุนัขไปกันแน่? หากไม่อยากให้ สุนัข ของคุณมีปัญหาจากลักษณะภายนอกทีหลังแล้วล่ะก็ต้องไม่พลาดที่จะแปรงขนสุนัขเลย หากอยากรู้ความสำคัญของการแปรงขนสุนัขแล้วล่ะก็เราจะมาบอกกัน

รูปภาพ : https://farmermee.com/

การแปรงขน สุนัข ทำเพื่อไม่ให้ขนติดกัน

            การแปรงขนสุนัขมีความสำคัญเป็นอันดับแรกสุด คือ การทำให้ขนของสุนัขที่มีขนเยอะไม่ติดกัน เพราะบางทีสุนัขก็ออกไปวิ่งเล่น กลิ้งเกลือกบนดินโคลนำให้ขนมีความสกปรกจนต้องอาบน้ำและการอาบน้ำจะทำให้ขนเรียงตัวไม่เป็นระเบียบนัก อีกทั้งการหมักหมมของดินหินโคลนต่าง ๆ ที่ติดตามขนสุนัขก็ส่งผลให้ขนสุนัขมีความเหนียวติดกันได้แม้จะทำความสะอาดสุขภาพภายนอกด้วยน้ำสะอาดไปแล้ว จึงต้องทำการแปรงขนสุนัขให้เขาให้ขนของเขาไม่ติดหรือพันกันจนเจ็บเวลานั่งหรือนอนกลิ้งไปกลิ้งมาได้

การแปรงขนสุนัขทำให้ขนเรียงตัวกันสวยงาม

รูปภาพ : https://www.delnasi.com/

            การแปรงขนสุนัขจะทำให้ขนของสุนัขเรียงตัวกันเป็นเส้นได้อย่างสวยงาม ไม่มีเส้นที่พลิ้วไหวชี้บ้าง เส้นที่งอบ้าง เส้นที่หลบในบ้างจนทำให้เวลามีแขกมาที่บ้านหรือพาสุนัขเดินไปไหนมาไหน ขนก็มักจะมองว่าสุนัขของคุณได้รับการดูแลที่ไม่ดีแบบสุนัขบ้านอื่น ๆ เลย โดยเฉพาะหากคุณอยู่ในประเทศทางยุโรปที่พวกเขาให้ความสำคัญกับสุนัขแบบเพื่อนและสมาชิกในครอบครัวมาก สุนัขของคุณจะถูกมองว่ามีการปล่อยปละละเลย ทำให้ขนของน้องเขามีสภาพเหมือนสุนัขที่บุกป่าฝ่าดงมามาก ฉะนั้นต้องทำให้สุนัขของคุณมีออร่าความเป็นธรรมชาติตัวเองที่โดดเด่นได้ตลอดเวลาจากการแปรงขนให้สวย

การแปรงขนสุนัขสามารถกำจัดสิ่งแปลกปลอมในขนสุนัขได้

รูปภาพ : https://pet-az.com/

            การแปรงขนสุนัขสามารถกำจัดสิ่งแปลกปลอมในขนสุนัขได้ ไม่ว่าจะเป็นเห็บ เหา แมลงที่กินเลือดชนิดต่าง ๆ ซึ่งมีขนาดเล็กและอาจจะซ่อนอยู่ตามขนที่ไม่เป็นระเบียบได้ แต่หากขนมีความเป็นระเบียบเราก็จะตรวจสอบได้ง่าย รวมถึงพวกเศษสกปรกต่าง ๆ ที่ติดตามขน แปรงจะช่วยทำให้สิ่งเหล่านั้นออกมาจากขนทุกเส้นได้ หลังจากที่สุนัขต้องทนกับสิ่งแปลกปลอมเหล่านั้นมานาน

อัพเดทสาระน่ารู้เกี่ยวกับ สัตว์เลี้ยง เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#การแปรงขนสุนัข #เกร็ดน่ารู้

เรื่องบ้านๆ

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เมื่อบ้านของเรามีลูกสุนัข แน่นอนว่าทุกคนที่เป็นเจ้าของสุนัขย่อมจะไม่ต้องการให้ลูกสุนัขที่แสนซนและช่างอยากรู้อยากเห็นในโลกที่ตัวเองเพิ่งลืมตาขึ้นมาต้องออกไปเผชิญหน้ากับอันตรายทั้งโดยรอบบ้านและนอกบ้านจึงต้องให้พวกลูกสุนัขถูกเลี้ยงในกรงไปก่อน ซึ่งบางคนกว่าจะยอมปล่อยให้ลูกสุนัขออกจากกรงได้ก็ต้องรอจนกลายเป็นสุนัขโตทีเดียว

Read More »
สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เชื่อว่าเวลาที่เราเดินทางไปอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ แล้วผ่านบ้านของชาวบ้านบางคนในชุมชนนั้น

Read More »
สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หลายครั้งที่เรามักจะเห็นว่าแมวมักจับจ้องสิ่งที่อยู่รอบตัวแบบที่ตาไม่กะพริบ นาน ๆ

Read More »