รูปแบบบ้าน ที่กระต่ายชอบอยู่

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก จะเป็นอย่างไรเมื่อคุณอยากเลี้ยงกระต่ายและได้นำกระต่ายเข้ามาเลี้ยงไว้ในบ้านของคุณจนน้องกระโดดบ้างวิ่งบ้างทำให้จับกันแทบไม่ทัน ชุลมุนยิ่งกว่าวิ่งจับน้องแมวไปอีก แถมตัวของน้องกระต่ายก็เล็กทำให้สามารถหลบซ่อนตัวตามมุมอับต่าง ๆ ของบ้านได้ด้วย ซึ่งอาจปล่อยให้ไปอยู่บางมุมของบ้านก็อาจจะเป็นอันตรายต่อน้องกระต่ายได้ เราจึงต้องมีบ้านสำหรับกระต่ายอย่างเป็นทางการพร้อม ๆ กับที่รับน้องกระต่ายเข้ามาดูแลเพื่อที่จะให้น้องเขาได้วิ่งเล่นและพักผ่อนอยู่ในบ้านเป็นหลักแหล่ง แล้วเวลาอยากจะให้น้องกระต่ายออกมาวิ่งเล่นอิสระก็แค่เอาออกมาจากบ้านเพียงบางเวลาเท่านั้นก็จะสร้างระเบียบวินัยในการเลี้ยงกระต่ายได้เป็นอย่างดี กระต่ายรู้จักการอยู่ในพื้นที่ของตัวเอง ส่วนคุณที่เป็นเจ้าของก็ไม่ต้องเหนื่อยกับการจับเขาให้วุ่นด้วยโดย รูปแบบบ้าน กระต่ายใดบ้างที่กระต่ายชอบอยู่ เราได้คัดเลือกมาให้คุณดูวันนี้แล้ว

รู้จักกับ 3 รูปแบบบ้าน ที่กระต่ายชอบ

รูปภาพ : https://www.youtube.com/watch?app=desktop&v=Q4gAYX-M0gc

“รั้วคอก” รูปแบบบ้านที่กระต่ายชอบอยู่

            “รั้วคอก” เป็นรูปแบบบ้านที่กระต่ายชอบอยู่ เพราะมีพื้นที่อันกว้างขวางพอสมควรให้น้องกระต่ายได้วิ่งเล่นอย่างสนุกสนานและได้รับความอบอุ่นจากแสงแดดกับความเย็นสบายของลมได้เป็นอย่างดี ซึ่งที่จริงแล้วรั้วคอกกระต่ายก็สามารถสร้างไว้ได้ทั้งในพื้นที่กลางแจ้งและพื้นที่ในร่มอย่างภายในบ้านของคุณ แต่ต้องทำความสะอาดบ่อย ๆ มีที่รองมูลสัตว์ และควรสร้างรั้วให้มีความสูงมากพอในการที่กระต่ายจะไม่สามารถกระโดดออกมาได้ ยิ่งใครที่ต้องการเลี้ยงกระต่ายหลายตัว รั้วคอกยิ่งสามารถตอบโจทย์ได้ดีเลย

รูปภาพ : https://www.youtube.com/watch?v=Tjm_BVFAfLg

“โพรงกระต่าย” รูปแบบบ้านที่กระต่ายชอบอยู่

            “โพรงกระต่าย” เป็นรูปแบบบ้านที่กระต่ายชอบอยู่ เพราะตามธรรมชาติแล้ว กระต่ายจะอาศัยอยู่ในโพรงใต้ดินบริเวณต้นไม้หรือโพรงตามเนินเขา เนื่องจากโพรงกระต่ายสามารถเป็นที่หลบภัยและซ่อนตัวจากนักล่าได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์ขนาดใหญ่ที่ต้องการให้กระต่ายกลายเป็นเหยื่อ พวกนั้นจะไม่สามารถเข้าโพรงกระต่ายที่มีขนาดเล็กได้ อีกทั้งโพรงกระต่ายก็ยังมีอากาศที่อบอุ่นในเวลากลางคืน และเย็นสบายคลายร้อนได้ในเวลากลางวัน เหมาะกับอุณหภูมิที่กระต่ายต้องการอย่างมาก การหาบ้านกระต่ายที่ออกแบบมาให้เป็นโพรงกระต่ายจึงเป็นที่ชื่นชอบของน้องมาก

รูปภาพ : https://www.lazada.co.th/

“บ้านไม้” รูปแบบบ้านที่กระต่ายชอบอยู่

            “บ้านไม้” เป็นรูปแบบบ้านที่กระต่ายชอบอยู่ เนื่องจากพวกโพรงกระต่ายที่เขามักจะทำกันมักจะเป็นโพรงดินหรือไม่ก็โพรงไม้ทำให้กระต่ายมีความคุ้นชินกับการอยู่อาศัยในสภาพแวดล้อมที่เป็นไม้และเป็นธรรมชาติมาก การมีบ้านกระต่ายแบบบ้านจากวัสดุไม้ที่ไม่ผ่านการลงสีสันจึงเป็นสิ่งที่กระต่ายชื่นชอบมาก

รูปภาพ : https://www.tomjerrypetshop.com/

อัพเดทสาระน่ารู้เกี่ยวกับ สัตว์เลี้ยง เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#สัตว์เลี้ยงน่ารู้ #บ้านกระต่าย

เรื่องบ้านๆ

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เมื่อบ้านของเรามีลูกสุนัข แน่นอนว่าทุกคนที่เป็นเจ้าของสุนัขย่อมจะไม่ต้องการให้ลูกสุนัขที่แสนซนและช่างอยากรู้อยากเห็นในโลกที่ตัวเองเพิ่งลืมตาขึ้นมาต้องออกไปเผชิญหน้ากับอันตรายทั้งโดยรอบบ้านและนอกบ้านจึงต้องให้พวกลูกสุนัขถูกเลี้ยงในกรงไปก่อน ซึ่งบางคนกว่าจะยอมปล่อยให้ลูกสุนัขออกจากกรงได้ก็ต้องรอจนกลายเป็นสุนัขโตทีเดียว

Read More »
สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เชื่อว่าเวลาที่เราเดินทางไปอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ แล้วผ่านบ้านของชาวบ้านบางคนในชุมชนนั้น

Read More »
สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หลายครั้งที่เรามักจะเห็นว่าแมวมักจับจ้องสิ่งที่อยู่รอบตัวแบบที่ตาไม่กะพริบ นาน ๆ

Read More »